Loading...

Từ marketing chiều sâu đến marketing thuyết phục

Từ marketing chiều sâu đến marketing thuyết phục

Hầu như mọi doanh nghiệp đều bắt tay từ khái niệm cung cấp sản phẩm và dịch vụ độc đáo, có ý nghĩa thực sự cho khách hàng. Mà kiểu độc đáo này là nền móng xây dựng nên các doanh nghiệp mới.

Nếu kiểu độc đáo của sản phẩm và dịch vụ này có đủ ý nghĩa, mà công ty đầu tư đủ thời gian, sức lực, tiền vốn làm marketing, thì công ty này sẽ phát triển nhanh trên thị trường.

Trong thị trường tự do, một công ty sau khi phát triển sẽ nhanh chóng thu hút một số nhà cạnh tranh theo chủ nghĩa thời cơ, họ vừa không có sự tưởng tượng lại cũng không có dũng khí tạo ra những sản phẩm độc đáo có ý nghĩa thực sự thuộc về mình. Người sao chép thường tìm mọi cách để phục chế lại những kì tích của người sáng tạo ban đầu với giá rẻ. Khi họ thành công thì thị trường marketing chiều sâu sẽ nhanh chóng đầy rẫy những kiểu thao túng giá cả của marketing thuyết phục. Chúng ta là người ủng hộ cạnh tranh. Tuy nhiên, cạnh tranh mà chúng ta hi vọng là cạnh tranh cho lợi ích của khách hàng, nên cần phải suy nghĩ thấu đáo, tìm tòi và phát triển những khái niệm đặc sắc thật sự có lợi cho khách hàng. Bằng việc duy trì sáng tạo có thể đánh bại người sao chép. Khi đối thủ cạnh tranh mô phỏng theo sự sáng tạo hiện có của chúng ta, họ buộc phải gạt bỏ những vấn đề khó trên các phương diện như kĩ thuật, sản xuất, bán hàng, marketing, độc quyền, ngay lúc này bạn có thể sáng tạo ra nhiều sẳn phẩm và dịch vụ marketing chiều sâu hơn nữa.   Đây là một sự thực đơn giản: Hoặc phát triển lớn mạnh, hoặc tiêu vong. Nếu những sản phẩm hiện nay của bạn vẫn giống với 12 tháng trước hoặc 12 năm trước thì chính là doanh nghiệp của bạn đã chết rồi. Có một ngày, bạn sẽ ngẩng đầu lên và phát hiện thấy thế giới này đã thực sự thay đổi. Nếu thị trường của bạn là thị trường mang tính cạnh tranh thì bạn sẽ thấy sự thay đổi trong sổ kế toán. Người sao chép cuối cùng sẽ khiến sản phẩm  độc đáo của bạn trở nên bình thường, khiến lợi nhuận của bạn biến thành số không.

Nếu bạn ở vào vị trí độc quyền trên thị trường thì sự biến đổi này sẽ rất chậm chạp, nhưng đồng nghĩa với nó là sự hủy diệt. Có một ngày, bạn sẽ phát hiện thấy, sự độc quyền của bạn đối với xe ngựa đã trỏ thành không có gì quan trọng, bởi vì đã xuất hiện tầu hỏa và ô tô.

Nếu muôn sinh tồn và phát triển trên thương trường thì cần phải hên tục nỗ lực sáng tạo cái mới – những sáng tạo có thể thực sự làm thay đổi cuộc sốngg của khách hàng.

Loading...

Để lại một bình luận

Hãy trở thành người đầu tiên bình luận!

avatar
wpDiscuz
Bài liên quan
Marketing chiều sâu tạo ra chu kì phát triển
Marketing chiều sâu tạo ra chu kì phát triển
Trong thế giới lý tưởng, sản phẩm của bạn sẽ duy trì việc cung cấp nét đặc sắc độc đáo có sức cạnh tranh. Như vậy, quả thực rất tốt, nhưng trong thế giới hiện thực, khách hàng, kỹ thuật, ...
Chuyên mụcMarketting chiều sâu, marketing thuyết phục
Đoạt những khách hàng thực sự trung thành từ đối thủ cạnh tranh
Đoạt những khách hàng thực sự trung thành từ đối thủ cạnh tranh
Đoạt những khách hàng thực sự trung thành từ đối thủ cạnh tranh Mua hàng thực sự trung thành có nét giống với mua hàng mù quáng vô thức, tức là khách hàng đều chưa có sự cân nhắc kỹ càng. ...
Chuyên mụcMarketting chiều sâu, marketing thuyết phục
Trung thành thực sự – marketing chiều sâu, marketing thuyết phục
Trung thành thực sự – marketing chiều sâu, marketing thuyết phục
Trung thành thực sự - marketing chiều sâu, marketing thuyết phục Dưới phương thức marketing chiều sâu, khách hàng sẽ quyết định mua sản phẩm của bạn một cách có ý thức. Nếu mức độ hài lòng của họ đốì với ...
Chuyên mụcMarketting chiều sâu, marketing thuyết phục
no img nhan thanh
Nói rõ ưu điểm của bạn một cách thẳng thắn – Chân lý 2 Marketting chiều sâu
Chân lý 2: Nói rõ ưu điểm của bạn một cách thẳng thắnNói một cách thẳng thắn khách hàng của hạn có thể thu được, hưởng thụ, thể nghiệm những lợi ích gì, thì tỉ lệ thành công của bạn sẽ ...
Chuyên mụcMarketting chiều sâu, marketing thuyết phục
Marketing chiều sâu – 3 biện pháp có thể ứng dụng
Marketing chiều sâu – 3 biện pháp có thể ứng dụng
Marketing chiều sâu - 3 biện pháp có thể ứng dụng  Cách thức và nội dung hiện tại của cuồn sách này rút ra từ ý kiến phản hồi của hàng trăm độc giả cung cấp sau khi đọc xong bản ...
Chuyên mụcMarketting chiều sâu, marketing thuyết phục
Từ marketing chiều sâu đến marketing thuyết phục
Từ marketing chiều sâu đến marketing thuyết phục
Từ marketing chiều sâu đến marketing thuyết phục Hầu như mọi doanh nghiệp đều bắt tay từ khái niệm cung cấp sản phẩm và dịch vụ độc đáo, có ý nghĩa thực sự cho khách hàng. Mà kiểu độc đáo này ...
Marketting chiều sâu, marketing thuyết phục
Sách và tư liệu
Vật lý 12_Tổng ôn lý thuyết chương sóng anh sang_có đa
Vật lý 12_Tổng ôn lý thuyết chương sóng anh sang_có đa
Kết bạn với facebook của Nhân Thành để được giải đáp: nhanthanhcs1@gmail.com
Nghiên cứu triển khai hệ lidar dùng laser bán dẫn phát tại bước sóng 450 nm đo son khí trong lớp khí quyển tầng thấp-2013
Nghiên cứu triển khai hệ lidar dùng laser bán dẫn phát tại bước sóng 450 nm đo son khí trong lớp khí quyển tầng thấp-2013
Phạm Minh Tiến1* Bùi Văn Hải2, Đàm Trung Thông2, Nguyễn Xuân Tuấn2, Nguyễn Đình Hoàng2 và Đinh Văn Trung2 Hội nghị ...
Đáp án môn Hóa thpt, 2014
Đáp án môn Hóa thpt, 2014
Cần trợ giúp hãy kết bạn cùng facebook – nhanthanhcs1@gmail.com