Từ marketing chiều sâu đến marketing thuyết phục

Từ marketing chiều sâu đến marketing thuyết phục

Hầu như mọi doanh nghiệp đều bắt tay từ khái niệm cung cấp sản phẩm và dịch vụ độc đáo, có ý nghĩa thực sự cho khách hàng. Mà kiểu độc đáo này là nền móng xây dựng nên các doanh nghiệp mới.

Nếu kiểu độc đáo của sản phẩm và dịch vụ này có đủ ý nghĩa, mà công ty đầu tư đủ thời gian, sức lực, tiền vốn làm marketing, thì công ty này sẽ phát triển nhanh trên thị trường.

Trong thị trường tự do, một công ty sau khi phát triển sẽ nhanh chóng thu hút một số nhà cạnh tranh theo chủ nghĩa thời cơ, họ vừa không có sự tưởng tượng lại cũng không có dũng khí tạo ra những sản phẩm độc đáo có ý nghĩa thực sự thuộc về mình. Người sao chép thường tìm mọi cách để phục chế lại những kì tích của người sáng tạo ban đầu với giá rẻ. Khi họ thành công thì thị trường marketing chiều sâu sẽ nhanh chóng đầy rẫy những kiểu thao túng giá cả của marketing thuyết phục. Chúng ta là người ủng hộ cạnh tranh. Tuy nhiên, cạnh tranh mà chúng ta hi vọng là cạnh tranh cho lợi ích của khách hàng, nên cần phải suy nghĩ thấu đáo, tìm tòi và phát triển những khái niệm đặc sắc thật sự có lợi cho khách hàng. Bằng việc duy trì sáng tạo có thể đánh bại người sao chép. Khi đối thủ cạnh tranh mô phỏng theo sự sáng tạo hiện có của chúng ta, họ buộc phải gạt bỏ những vấn đề khó trên các phương diện như kĩ thuật, sản xuất, bán hàng, marketing, độc quyền, ngay lúc này bạn có thể sáng tạo ra nhiều sẳn phẩm và dịch vụ marketing chiều sâu hơn nữa.   Đây là một sự thực đơn giản: Hoặc phát triển lớn mạnh, hoặc tiêu vong. Nếu những sản phẩm hiện nay của bạn vẫn giống với 12 tháng trước hoặc 12 năm trước thì chính là doanh nghiệp của bạn đã chết rồi. Có một ngày, bạn sẽ ngẩng đầu lên và phát hiện thấy thế giới này đã thực sự thay đổi. Nếu thị trường của bạn là thị trường mang tính cạnh tranh thì bạn sẽ thấy sự thay đổi trong sổ kế toán. Người sao chép cuối cùng sẽ khiến sản phẩm  độc đáo của bạn trở nên bình thường, khiến lợi nhuận của bạn biến thành số không.

Nếu bạn ở vào vị trí độc quyền trên thị trường thì sự biến đổi này sẽ rất chậm chạp, nhưng đồng nghĩa với nó là sự hủy diệt. Có một ngày, bạn sẽ phát hiện thấy, sự độc quyền của bạn đối với xe ngựa đã trỏ thành không có gì quan trọng, bởi vì đã xuất hiện tầu hỏa và ô tô.

Nếu muôn sinh tồn và phát triển trên thương trường thì cần phải hên tục nỗ lực sáng tạo cái mới – những sáng tạo có thể thực sự làm thay đổi cuộc sốngg của khách hàng.

Để lại một bình luận

Hãy trở thành người đầu tiên bình luận!

avatar
wpDiscuz
Bài liên quan
no img nhan thanh
Chân lý 1: Coi nét đặc sắc là số 1
Chân lý 1: Coi nét đặc sắc là số 1 Sản phẩm đầu tiên đưa vào thị trường, mức tiêu thụ của hạn sẽ cao gần gấp đôi so với- sản phẩm thứ 4 đưa vào thị trường. Marketing chiều sâu thể ...
Chuyên mụcMarketting chiều sâu, marketing thuyết phục
Hướng dẫn đọc – Marketing chiêu sâu, chân lý kiểm nghiệm …
Hướng dẫn đọc – Marketing chiêu sâu, chân lý kiểm nghiệm …
HƯỚNG DẪN ĐỌC BẠN BIẾT CÀNG NHIỀU, BẠN THU ĐƯỢC CÀNG ÍT Kiến thức marketỉng bạn nắm được trước đây càng nhiều thì khả năng bạn thu hoạch được từ cuôh sách này càng ít. Ham muôn học điều mới mẻ của người ...
Chuyên mụcMarketting chiều sâu, marketing thuyết phục
Đoạt những khách hàng thực sự trung thành từ đối thủ cạnh tranh
Đoạt những khách hàng thực sự trung thành từ đối thủ cạnh tranh
Đoạt những khách hàng thực sự trung thành từ đối thủ cạnh tranh Mua hàng thực sự trung thành có nét giống với mua hàng mù quáng vô thức, tức là khách hàng đều chưa có sự cân nhắc kỹ càng. ...
Chuyên mụcMarketting chiều sâu, marketing thuyết phục
Không có điểm dừng cho marketing thuyết phục
Không có điểm dừng cho marketing thuyết phục
Không có điểm dừng cho marketing thuyết phục Sự tìm kiếm đối vối kỹ xảo marketing thuyết phục mới mẻ không bao giờ dừng lại. Thúc đẩy sự tìm kiếm này là một dục vọng cơ bản của nhân loại, đó ...
Chuyên mụcMarketting chiều sâu, marketing thuyết phục
Marketing vô ích
Marketing vô ích
Marketing chiều sâu và marketing thuyết phục đại diện cho 2 hướng thành công của hoạt động marketing. Ngoài ra, còn có một trạng thái nữa gọi là marketing vô ích (Meaningless Marketing). Marketing vô ích vừa thiếu nội dung ...
Chuyên mụcMarketting chiều sâu, marketing thuyết phục
Sách và tư liệu
Đề thi thử đại học môn Toán – THPT Hồng Quang – Hải Dương
No img
Câu 1 (2,0 điểm).  Cho hàm số  y  x4  2(m 1)x2  m  2 (1) , với ...
QUYỂN CỦA NHỮNG NGƯỜI LÍNH
No img
QUYỂN CỦA NHỮNG NGƯỜI LÍNH ."Những người lính chiến có quyền đốỉ vối chúng ta", ông Clêmăngxô, người cha của ...
Vật lý. TC2. Chương 3. Nguyên lý thứ 2 của nhiệt động học
Vật lý. TC2. Chương 3. Nguyên lý thứ 2 của nhiệt động học
nguyên lý 2 - chất lượng nguôn nhiệt và cách tự nhiên trao đổi năng lượng; đại lượng Entropy
Đề thi đánh giá năng lực (ĐGNL) – môn Ngữ văn (05)
No img
ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI     ĐỀ THI THỬ ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC KÌ THI 2015 – 2016 (Đề số 05)     Chọn một từ ...