Loading...

Từ marketing chiều sâu đến marketing thuyết phục

Từ marketing chiều sâu đến marketing thuyết phục

Hầu như mọi doanh nghiệp đều bắt tay từ khái niệm cung cấp sản phẩm và dịch vụ độc đáo, có ý nghĩa thực sự cho khách hàng. Mà kiểu độc đáo này là nền móng xây dựng nên các doanh nghiệp mới.

Nếu kiểu độc đáo của sản phẩm và dịch vụ này có đủ ý nghĩa, mà công ty đầu tư đủ thời gian, sức lực, tiền vốn làm marketing, thì công ty này sẽ phát triển nhanh trên thị trường.

Trong thị trường tự do, một công ty sau khi phát triển sẽ nhanh chóng thu hút một số nhà cạnh tranh theo chủ nghĩa thời cơ, họ vừa không có sự tưởng tượng lại cũng không có dũng khí tạo ra những sản phẩm độc đáo có ý nghĩa thực sự thuộc về mình. Người sao chép thường tìm mọi cách để phục chế lại những kì tích của người sáng tạo ban đầu với giá rẻ. Khi họ thành công thì thị trường marketing chiều sâu sẽ nhanh chóng đầy rẫy những kiểu thao túng giá cả của marketing thuyết phục. Chúng ta là người ủng hộ cạnh tranh. Tuy nhiên, cạnh tranh mà chúng ta hi vọng là cạnh tranh cho lợi ích của khách hàng, nên cần phải suy nghĩ thấu đáo, tìm tòi và phát triển những khái niệm đặc sắc thật sự có lợi cho khách hàng. Bằng việc duy trì sáng tạo có thể đánh bại người sao chép. Khi đối thủ cạnh tranh mô phỏng theo sự sáng tạo hiện có của chúng ta, họ buộc phải gạt bỏ những vấn đề khó trên các phương diện như kĩ thuật, sản xuất, bán hàng, marketing, độc quyền, ngay lúc này bạn có thể sáng tạo ra nhiều sẳn phẩm và dịch vụ marketing chiều sâu hơn nữa.   Đây là một sự thực đơn giản: Hoặc phát triển lớn mạnh, hoặc tiêu vong. Nếu những sản phẩm hiện nay của bạn vẫn giống với 12 tháng trước hoặc 12 năm trước thì chính là doanh nghiệp của bạn đã chết rồi. Có một ngày, bạn sẽ ngẩng đầu lên và phát hiện thấy thế giới này đã thực sự thay đổi. Nếu thị trường của bạn là thị trường mang tính cạnh tranh thì bạn sẽ thấy sự thay đổi trong sổ kế toán. Người sao chép cuối cùng sẽ khiến sản phẩm  độc đáo của bạn trở nên bình thường, khiến lợi nhuận của bạn biến thành số không.

Nếu bạn ở vào vị trí độc quyền trên thị trường thì sự biến đổi này sẽ rất chậm chạp, nhưng đồng nghĩa với nó là sự hủy diệt. Có một ngày, bạn sẽ phát hiện thấy, sự độc quyền của bạn đối với xe ngựa đã trỏ thành không có gì quan trọng, bởi vì đã xuất hiện tầu hỏa và ô tô.

Nếu muôn sinh tồn và phát triển trên thương trường thì cần phải hên tục nỗ lực sáng tạo cái mới – những sáng tạo có thể thực sự làm thay đổi cuộc sốngg của khách hàng.

Loading...

Để lại một bình luận

Hãy trở thành người đầu tiên bình luận!

avatar
wpDiscuz
Bài liên quan
Để có được sự trung thành thực sự
Để có được sự trung thành thực sự
Để có được sự trung thành thực sự Để có được mối quan hệ với khách hàng trung thành thực sự là một việc rất khó, điều này quyết định ở kết cấu và cách thức cạnh tranh của bạn hiện ...
Chuyên mụcMarketting chiều sâu, marketing thuyết phục
Marketing chiều sâu – 3 biện pháp có thể ứng dụng
Marketing chiều sâu – 3 biện pháp có thể ứng dụng
Marketing chiều sâu - 3 biện pháp có thể ứng dụng  Cách thức và nội dung hiện tại của cuồn sách này rút ra từ ý kiến phản hồi của hàng trăm độc giả cung cấp sau khi đọc xong bản ...
Chuyên mụcMarketting chiều sâu, marketing thuyết phục
Marketing chiều sâu tăng thêm sứ mệnh của bạn
Marketing chiều sâu tăng thêm sứ mệnh của bạn
Marketing chiều sâu tăng thêm sứ mệnh của bạn Mục đích của đa số doanh nghiệp thương mại là thông qua việc bán sản phẩm hoặc dịnh vụ nhằm thỏa mãn yêu cầu nào đó của người tiêu dùng để thu ...
Chuyên mụcMarketting chiều sâu, marketing thuyết phục
Marketing chiều sâu và marketing thuyết phục
Marketing chiều sâu và marketing thuyết phục
Marketing chiêu sâu thể hiện ở sự chân thực.Marketing chiều sâu thể hiện ở trí tuệ tôn trọng khách hàng.Marketing chiều sâu thể hiện ở dũng khí đi khai thác những sản phẩm thật sự cải thiện cuộc sống của ...
Chuyên mụcMarketting chiều sâu, marketing thuyết phục
Chiến thuật marketing thuyết phục cũng cần có hiệu quả
Chiến thuật marketing thuyết phục cũng cần có hiệu quả
Chiến thuật marketing thuyết phục cũng cần có hiệu quả Marketing thuyết phục có hiệu quả trong thời gian ngắn. Nó có hiệu quả giống như khi bạn theo đuổi trào lưu thời thượng. Ngành thời trang và mạng ti vi ...
Chuyên mụcMarketting chiều sâu, marketing thuyết phục
Sách và tư liệu
NỂN VĂN MINH THƯỢNG ĐẲNG
No img
NỂN VĂN MINH THƯỢNG ĐẲNGBạn Vinhê Đốc tông của chúng ta bằng một cuộc khảo sát phong phú về tư ...
Làm sao cho người ta vui sướng làm công việc bạn nhờ cậy
No img
Làm Sao Cho Người Ta Vui Sướng Làm Công Việc Bạn Nhờ CậyHôm Đó vào năm 1915. Đã trên một năm, ...
Nghìn lẻ một đêm – Chương 33: Người 2 lần tỉnh mộng
No img
Người thương gia qua đời, Abou-Hassan (tên người con trai) là người thừa kế độc ...
Nghìn lẻ một đêm – Chương 6: Ông vua trẻ của đất nước hòn đảo đen
No img
 Chuyện tôi kể tiếp sau đây sẽ làm ngài rõ tất cả những sự đổi thay này.Cha tôi mất vào ...
Đề cương ôn tập toán lớp 10 học kì 1 trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai Hà Nội
No img
Sưu tầm  chia sẻ đề cương ôn tập toán lớp 10 học kì 1 trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai ...