Từ marketing chiều sâu đến marketing thuyết phục

Từ marketing chiều sâu đến marketing thuyết phục

Hầu như mọi doanh nghiệp đều bắt tay từ khái niệm cung cấp sản phẩm và dịch vụ độc đáo, có ý nghĩa thực sự cho khách hàng. Mà kiểu độc đáo này là nền móng xây dựng nên các doanh nghiệp mới.

Nếu kiểu độc đáo của sản phẩm và dịch vụ này có đủ ý nghĩa, mà công ty đầu tư đủ thời gian, sức lực, tiền vốn làm marketing, thì công ty này sẽ phát triển nhanh trên thị trường.

Trong thị trường tự do, một công ty sau khi phát triển sẽ nhanh chóng thu hút một số nhà cạnh tranh theo chủ nghĩa thời cơ, họ vừa không có sự tưởng tượng lại cũng không có dũng khí tạo ra những sản phẩm độc đáo có ý nghĩa thực sự thuộc về mình. Người sao chép thường tìm mọi cách để phục chế lại những kì tích của người sáng tạo ban đầu với giá rẻ. Khi họ thành công thì thị trường marketing chiều sâu sẽ nhanh chóng đầy rẫy những kiểu thao túng giá cả của marketing thuyết phục. Chúng ta là người ủng hộ cạnh tranh. Tuy nhiên, cạnh tranh mà chúng ta hi vọng là cạnh tranh cho lợi ích của khách hàng, nên cần phải suy nghĩ thấu đáo, tìm tòi và phát triển những khái niệm đặc sắc thật sự có lợi cho khách hàng. Bằng việc duy trì sáng tạo có thể đánh bại người sao chép. Khi đối thủ cạnh tranh mô phỏng theo sự sáng tạo hiện có của chúng ta, họ buộc phải gạt bỏ những vấn đề khó trên các phương diện như kĩ thuật, sản xuất, bán hàng, marketing, độc quyền, ngay lúc này bạn có thể sáng tạo ra nhiều sẳn phẩm và dịch vụ marketing chiều sâu hơn nữa.   Đây là một sự thực đơn giản: Hoặc phát triển lớn mạnh, hoặc tiêu vong. Nếu những sản phẩm hiện nay của bạn vẫn giống với 12 tháng trước hoặc 12 năm trước thì chính là doanh nghiệp của bạn đã chết rồi. Có một ngày, bạn sẽ ngẩng đầu lên và phát hiện thấy thế giới này đã thực sự thay đổi. Nếu thị trường của bạn là thị trường mang tính cạnh tranh thì bạn sẽ thấy sự thay đổi trong sổ kế toán. Người sao chép cuối cùng sẽ khiến sản phẩm  độc đáo của bạn trở nên bình thường, khiến lợi nhuận của bạn biến thành số không.

Nếu bạn ở vào vị trí độc quyền trên thị trường thì sự biến đổi này sẽ rất chậm chạp, nhưng đồng nghĩa với nó là sự hủy diệt. Có một ngày, bạn sẽ phát hiện thấy, sự độc quyền của bạn đối với xe ngựa đã trỏ thành không có gì quan trọng, bởi vì đã xuất hiện tầu hỏa và ô tô.

Nếu muôn sinh tồn và phát triển trên thương trường thì cần phải hên tục nỗ lực sáng tạo cái mới – những sáng tạo có thể thực sự làm thay đổi cuộc sốngg của khách hàng.

Để lại một bình luận

Hãy trở thành người đầu tiên bình luận!

avatar
wpDiscuz
Bài liên quan
no img nhan thanh
Nói rõ ưu điểm của bạn một cách thẳng thắn – Chân lý 2 Marketting chiều sâu
Chân lý 2: Nói rõ ưu điểm của bạn một cách thẳng thắnNói một cách thẳng thắn khách hàng của hạn có thể thu được, hưởng thụ, thể nghiệm những lợi ích gì, thì tỉ lệ thành công của bạn sẽ ...
Chuyên mụcMarketting chiều sâu, marketing thuyết phục
no img nhan thanh
Chân lý 1: Coi nét đặc sắc là số 1
Chân lý 1: Coi nét đặc sắc là số 1 Sản phẩm đầu tiên đưa vào thị trường, mức tiêu thụ của hạn sẽ cao gần gấp đôi so với- sản phẩm thứ 4 đưa vào thị trường. Marketing chiều sâu thể ...
Chuyên mụcMarketting chiều sâu, marketing thuyết phục
Nhiều xu thế đang nâng cáo tính quan trọng của nét độc đáo
Nhiều xu thế đang nâng cáo tính quan trọng của nét độc đáo
Nhiều xu thế đang nâng cáo tính quan trọng của nét độc đáo 3 xu thế lớn - Tí lệ phổ cập giáo dục nâng cao, dân số lão hóa và sự nâng cao của mức độ khai thác thị trường ...
Chuyên mụcMarketting chiều sâu, marketing thuyết phục
Chiến thuật marketing thuyết phục cũng cần có hiệu quả
Chiến thuật marketing thuyết phục cũng cần có hiệu quả
Chiến thuật marketing thuyết phục cũng cần có hiệu quả Marketing thuyết phục có hiệu quả trong thời gian ngắn. Nó có hiệu quả giống như khi bạn theo đuổi trào lưu thời thượng. Ngành thời trang và mạng ti vi ...
Chuyên mụcMarketting chiều sâu, marketing thuyết phục
Marketing vô ích
Marketing vô ích
Marketing chiều sâu và marketing thuyết phục đại diện cho 2 hướng thành công của hoạt động marketing. Ngoài ra, còn có một trạng thái nữa gọi là marketing vô ích (Meaningless Marketing). Marketing vô ích vừa thiếu nội dung ...
Chuyên mụcMarketting chiều sâu, marketing thuyết phục
Sách và tư liệu
Nghìn lẻ một đêm – Chương 17
No img
 Có phải nhà ngươi đáp lại lượng cả của ta đã hạ mình đến mức ...
Dao động cơ học_Tuyển tập đề thi Đại học các năm_Đề thi
Dao động cơ học_Tuyển tập đề thi Đại học các năm_Đề thi
Tổng hợp các câu hỏi chương Dao động cơ học trong đề thi Đại học - Cao đẳng từ năm 2007 ...
Đề kiểm tra kiến thức phần con lắc lò xo, T8-2016.
Đề kiểm tra kiến thức phần con lắc lò xo, T8-2016.
Để được giải đáp những vấn đề mình thắc mắc các bạn vào group: Học Vật lý cùng Nhân Thành ...