Loading...

Chiến thuật marketing thuyết phục cũng cần có hiệu quả

Chiến thuật marketing thuyết phục cũng cần có hiệu quả

Marketing thuyết phục có hiệu quả trong thời gian ngắn. Nó có hiệu quả giống như khi bạn theo đuổi trào lưu thời thượng. Ngành thời trang và mạng ti vi đều lợi dụng trào lưu thời thượng, coi nó là chiến lược bán hàng cơ bản của họ. Cái khó là ở chỗ phải hiểu được lúc nào thì ngừng lại. Mốt cũ thường bị mốt mới thay thế, mà lúc này, lượng bán hàng sẽ giảm nhanh chóng, nhanh hơn cả tốc độ bán được hàng lúc đầu, hiện tượng này đâu đâu cũng thấy, trong tủ hàng giảm giá của các cửa hàng chất đống những sản phẩm mà hôm qua vẫn còn đang lưu hành, giá đã giảm xuống 80%.

Nếu bạn có nhãn hiệu sản phẩm cũ từ nhiều năm qua, hơn nữa có số  lượng khách hàng rất đông, vậy thì marketing thuyết phục có thể trở thành phương thức hiệu quả cao để thu lợi nhuận từ việc lợi dụng nhãn hiệu sản phẩm cũ. Tuy nhiên, đối thủ cạnh tranh của bạn, sau khi nắm vững và chọn phương thức marketing chiều sâu sẽ phá vỡ trạng thái mê hoặc khách hàng mà bạn tạo ra, sự marketing thuyết phục của bạn sẽ không có hiệu quả.

Nếu thực chất bạn có vị trí độc quyền thì marketing thuyết phục có hiệu quả giống vậy. Sau khi bạn chiếm được vị trí độc quyền thì khách hàng sẽ chỉ có một sự lựa chọn, sở dĩ, chúng ta sử dụng Microsoft Office, không phải là vì nó quá xuất sắc thậm chí nó không nhanh, không ổ định bằng trình tự Write Now mà chúng ta sử dụng trước đây. Chúng ta sử dụng Microsoft Office là vì thực tế nó chiếm vị trí độc quyền trên thị trường. Tuy nhiên, lịch sử bảo với chúng ta, từ đế quốc La Mã tới công ty đường sắt, thậm chí tới Công ty sản xuất ô tô Sanda, sự độc quyền cuối cùng sẽ đi tới đoạn kết khi xuất hiện đáp án mới, có ý nghĩa hơn.

Không ít nghiên cứu cho thấy, marketing thuyết phục có thể thao túng hành vi của khách hàng một cách hiệu quả trong thời gian ngắn.

Marketing thuyết phục thao túng khách hàng bằng một số thủ đoạn, như sử dụng những mánh khóe về tâm lý như lợi dụng hành vi bám sát, bước một chân vào cửa và bị đóng cửa(door in the face)

Những điều này đều là để dụ dỗ khách hàng mua hàng, nhưng lại không quan tâm tới bản thân sản phẩm và dịch vụ có những ưu điểm gì.

Lí luận kiểu này tuyên bố, bạn có thể dùng marketing thuyết phục để “hẹn hò” khách hàng tiềm năng, sau đó họ sẽ trung thành với bạn bởi lẽ bạn có sản phẩm và dịch vụ “khiến người ta ngạc nhiên và mừng rỡ”.

Trước hết đưa ra điều kiện đổi phương khó chấp nhận để bị cự tuyệt, sau đó lại đưa ra yêu cầu thực sự đã chuẩn bị từ trước. Đối phương sẽ cảm thấy yêu cầu này mặc dù hơi khó, nhưng có thể làm được hơn. so với yêu. cầu đầu tiên.

Nói thẳng, nếu bạn có sản phẩm “khiến người ta ngạc nhiên và mừng rỡ” thì tại sao bạn không xây dựng một mốì quan hệ khéo léo với khách hàng? Từ marketing thuyết phục chuyển hướng sang phương thức marketing chiều sâu mang ý nghĩa thực sự có thể vô cùng mạo hiểm. Nếu khách hàng của bạn ý thức được rằng họ đã bị lừa dối thì ngược lại tổn hại gây ra cho bạn thật không nhỏ.

SỰ MẮC NGHIỆN CỦA MARKETING THUYẾT PHỤC

Biện pháp thường gặp nhất để tăng lượng bán hàng bằng marketing thuyết phục là thúc đẩy bán hàng theo giá cả. Nghiên cứu học thuật và những trải nghiệm thực tế đều cho thấy, tham gia cạnh tranh với giá rẻ quả thực có thể tăng lượng bán hàng.

Nếu sản phẩm của vài nhãn hiệu mà khách hàng muốn mua đều có sức cạnh tranh thì sự khác biệt lớn về giá cả sẽ có sức phá vỡ trạng thái mê hoặc của khách hàng.

Tuy nhiên vẫn tồn tại vấn đề, bồi lẽ nghiên cứu còn cho thấy, nếu khách hàng chuyên hướng mua hàng dựa theo giá cả, thì sẽ có rất nhiều ngươi trong đó ngừng mua hàng ngay khi giá tăng.

Một cuộc điều tra nghiên cứu về nhân hiệu sản phẩm mô hình lớn cho thấy, tăng lợi nhuận bằng hành động thúc đẩy bán hàng như giảm giá, phiếu ưu đãi chỉ có thể bồi thường 16% giá thành đã chi trả.

Marketing thuyết phục tiến hành theo biện pháp thúc đẩy bán hàng theo giá cả thì cũng giống như mắc nghiện, rất khó đừng lại, mà khi đã đừng lại thì lại cảm thấy rất đau khổ.

Những năm 90 của thế kỉ 20, Công ty P&G mạnh dạn chọn sách lược giảm giá hàng ngày (everyday low pricing), thực tế điểu này chính là đã bỏ đi giá thấp và phiếu ưu đãi trong thời gian ngắn, kết quả thực tế của việc làm này là tăng giá bán sản phẩm, kết quả trong 7 năm, 24 sản phẩm đã mất 18% mức tiêu thụ trên thị trường.

Sản phẩm của đa số cửa hàng bách hóa không thể cung cấp nét đặc sắc độc đáo có sức cạnh tranh. Khách hàng hiểu được điều này, bởi vậy khi giá của m.ột sản phẩm tăng mà đồng thời vẫn có cơ hội lựa chọn khác thì sẽ có rất nhiều khách hàng thay đổi phương hướng mua hàng. Cũng giông như trường hợp của P&G, số liệu máy scan cho tháyy, 17% khách hàng sẽ có sự thay đổi này.

Điều có ý nghĩa là, không phải tất cả khách hàng đều vội rời xa. Trong trường hợp của P&G, đa sô” khách hàng vẫn mua sản phẩm của P&G – Dù giá thực tế đã tăng. Những người này là khách hàng trung thành, là những người sáng tạo ra nhãn hiệu sản phẩm của P&G trong quá trình cung cấp nét đặc sắc có ý nghĩa thực sự trong nhiều năm.

Song, điều đáng khích lệ là, sự tụt dốc mà Công ty P&G trải qua chỉ là tạm thời. Họ đã nhấn mạnh vào marketing chiều sâu, biện pháp mà họ chọn dùng bao gồm từ bỏ triết khấu phần trăm, sản xuất ra những sản phẩm có tính năng ưu việt, thúc đẩy quảng cáo có sáng kiến, những biện pháp này khiến lợi nhuận bán hàng của họ đã tăng rõ rệt trong năm 2003.

Tấn công bằng quảng cáo quy mô lớn có thể sẽ tạo ra thành công tạm thòi cho marketing thuyết phục. Đầu tư vào quảng cáo quy mô lớn có thê khiến người tiêu dùng dễ mua hàng trong một thòi gian ngắn, nhưng hiệu quả của nó chỉ là tạm thời. Một nghiên cứu đôì với 55 sách lược quảng cáo thành công cho thấy. Sau khi doanh nghiệp ngừng đầu tư vào quảng cáo thì tốc độ bán hàng cũng ngừng theo. Năm ngừng quảng cáo, thì lợi ích mà quảng cáo mang lại đã mất 31%. Năm thứ 2, con sô’ này sẽ đạt 59%.

Hơn nữa, cần nhớ rằng – Điều này nhằm vào những quảng cáo thương nghiệp thành công. Ví dụ: chúng ta đã nói ở trên, nghiên cứu cho thấy, trong tất cả quảng cáo thương nghiệp, có 2/3 quảng cáo thực sự không thể mang lại lợi ích rõ rệt. Mà vượt qua đối thủ cạnh tranh của bạn bằng những phương diện như đầu tư, tuyên truyền, mỏ rộng, để thu được thành công lâu dài, đấy mới là kế sách trường kỳ.

Bạn cần phải làm cho sản phẩm và thông tin marketing của mình có ý nghĩa hơn, để từ đó xây dựng môi quan hệ khách hàng chân thành. Cứ như vậy, bạn sẽ tăng thêm khả năng được đền bù xứng dáng khi thực hiện đầu tư lâu dài

Loading...

Để lại một bình luận

Hãy trở thành người đầu tiên bình luận!

avatar
wpDiscuz
Bài liên quan
Không có điểm dừng cho marketing thuyết phục
Không có điểm dừng cho marketing thuyết phục
Không có điểm dừng cho marketing thuyết phục Sự tìm kiếm đối vối kỹ xảo marketing thuyết phục mới mẻ không bao giờ dừng lại. Thúc đẩy sự tìm kiếm này là một dục vọng cơ bản của nhân loại, đó ...
Chuyên mụcMarketting chiều sâu, marketing thuyết phục
Marketing vô ích
Marketing vô ích
Marketing chiều sâu và marketing thuyết phục đại diện cho 2 hướng thành công của hoạt động marketing. Ngoài ra, còn có một trạng thái nữa gọi là marketing vô ích (Meaningless Marketing). Marketing vô ích vừa thiếu nội dung ...
Chuyên mụcMarketting chiều sâu, marketing thuyết phục
Để có được sự trung thành thực sự
Để có được sự trung thành thực sự
Để có được sự trung thành thực sự Để có được mối quan hệ với khách hàng trung thành thực sự là một việc rất khó, điều này quyết định ở kết cấu và cách thức cạnh tranh của bạn hiện ...
Chuyên mụcMarketting chiều sâu, marketing thuyết phục
Marketing chiều sâu – 3 biện pháp có thể ứng dụng
Marketing chiều sâu – 3 biện pháp có thể ứng dụng
Marketing chiều sâu - 3 biện pháp có thể ứng dụng  Cách thức và nội dung hiện tại của cuồn sách này rút ra từ ý kiến phản hồi của hàng trăm độc giả cung cấp sau khi đọc xong bản ...
Chuyên mụcMarketting chiều sâu, marketing thuyết phục
Hướng dẫn đọc – Marketing chiêu sâu, chân lý kiểm nghiệm …
Hướng dẫn đọc – Marketing chiêu sâu, chân lý kiểm nghiệm …
HƯỚNG DẪN ĐỌC BẠN BIẾT CÀNG NHIỀU, BẠN THU ĐƯỢC CÀNG ÍT Kiến thức marketỉng bạn nắm được trước đây càng nhiều thì khả năng bạn thu hoạch được từ cuôh sách này càng ít. Ham muôn học điều mới mẻ của người ...
Chuyên mụcMarketting chiều sâu, marketing thuyết phục
Chiến thuật marketing thuyết phục cũng cần có hiệu quả
Chiến thuật marketing thuyết phục cũng cần có hiệu quả
Chiến thuật marketing thuyết phục cũng cần có hiệu quả Marketing thuyết phục có hiệu quả trong thời gian ngắn. Nó có hiệu quả giống như khi bạn theo đuổi trào lưu thời thượng. Ngành thời trang và mạng ti vi ...
Marketting chiều sâu, marketing thuyết phục
Sách và tư liệu
TÂM ĐỊA THỰC DÂN – HỒ CHÍ MINH TOÀN TẬP – TẬP 1
No img
TÂM ĐỊA THỰC DÂN1ít khi chúng tôi có dịp được đọc báo thuộc địa. Hôm nay, chúng tôi nhận được ...
UNIT 1 – TIẾNG ANH LỚP 11 – CÔ NHUNG
UNIT 1 – TIẾNG ANH LỚP 11 – CÔ NHUNG
 UNIT 1                                         TEST 1I.              PRONUNCIATIONChoose the word that has the underlined part pronounced differently to the others. 1.     a. grade ...
Đề thi môn Lý, dhsp Hanoi, lần 1-2016
Đề thi môn Lý, dhsp Hanoi, lần 1-2016
Cần trợ giúp hãy kết bạn cùng facebook – nhanthanhcs1@gmail.com
Bảy lời khuyên để tăng hạnh phúc trong gia đình, chôn sống hạnh phúc gia đình
No img
Bảy lời khuyên để tăng hạnh phúc trong gia đình ,chôn sống hạnh phúc gia đìnhNăm 1852, Hoàng Đế Nã ...
Vật lý 10_Đề thi HK 2_Có Test và tự luận
Vật lý 10_Đề thi HK 2_Có Test và tự luận
KIẾN THỨC HỌC KỲ 2 VẬT LÝ 10 CẦN ẮMCác em chú ý, kiến thức chương CÁC ĐỊNH LUẬT BẢO ...