Loading...

Chân lý 1: Coi nét đặc sắc là số 1

Chân lý 1: Coi nét đặc sắc là số 1

Sản phẩm đầu tiên đưa vào thị trường, mức tiêu thụ của hạn sẽ cao gần gấp đôi so với- sản phẩm thứ 4 đưa vào thị trường. Marketing chiều sâu thể hiện ở việc triển khai nét đặc sắc thật sự. Để giúp khách hàng thoát khỏi trạng thái bị thổi miên, bạn buộc phải lấy ra thứ thật sự đặc sắc.

Khách hàng sẽ coi sự thay đổi là một kiểu mạo hiểm. Khi bạn cung cấp một nét đặc sắc nào đó khác với ngưòi khác thì họ càng cảm thấy đang tiếp nhận sự rủi ro. Trước khi họ có thể cảm nhận được ý nghĩa sâu sắc trong đó thì trước hết bạn hãy là người khác với mọi người – Bạn là tiên phong, là người khai phá, là nhà mộng tưởng, là người đầu tiên tìm ra lời hứa.

Có người từng nghiên cứu, chứng minh rằng sự tuần tự trước sau của nhãn hiệu sản phẩm mới đưa vào thị trường có ảnh hưởng tới mức tiêu thụ, họ (lã tiến hành lượng hóa đối với việc này, để nói rõ ưu thế của cái vào trưốc đối vói cái vào sau. Nói chung, mức doanh thu của nhãn hiệu sản phẩm đưa vào ỏ loạt thứ 2 có thể đạt được 71% mức doanh thu của loạt đầu tiên đối với loạt thứ 3 và loạt thứ 4 thì con số này là 58% và 51%.

Sản phẩm đầu tiên vào thị trường sẽ trở thành tin tức mới. Khi trở thành tin tức mới, thì bạn sẽ có cơ hội truyền đạt tin tức, mà là ngưòi sáng tạo ra đầu tiên thì bạn có thể nhận được sự tôn trọng của khách hàng.

Nếu sản phẩm cung cấp ra chỉ là những sản phẩm sao chép lại, thì bạn chỉ có thể dựa vào marketing thuyết phục như giảm giá thì mới có thể thu hút được sự chú ý của khách hàng.

Do “Tin tức thật sự” nên mọi công việc marketing của bạn đều có thể đạt dược hiệu quả “một công đôi việc”. Nghiên cứu cho thấy, làm quảng cáo cho sản phẩm mới (bản thân chúng chính là tin tức rất tốt đẹp), trên phương diện tăng mức doanh thu, hiệu quả tăng gấp 5 lần so với những nhãn hiệu thường gặp hoặc nhãn hiệu không có gì mói mẻ.

Lời khuyên thực dụng

  1. Định nghĩa bản thân từ góc độ “Số 1”

Nghiên cứu một số sản phẩm của bạn, tìm ra sản phẩm bạn cung cấp đầu tiên và tổng kết nó thành một câu nói đơn giản mà sinh động – Loại máy tính đầu tiên cung cấp dịch vụ sửa chữa tận nhà, loại bia đầu tiên không có calo – Chúng ta có thể tưởng tượng, đúng không? Nếu không có nét đặc sắc có thể giải thích đơn giản này thì bạn cũng không nên lấy làm lạ. Đa số sản phẩm và dịch vụ đều không có, không nên thất vọng, bởi lẽ bạn còn có sự lựa chọn khác

2. Định nghĩa “Số 1”  trong phạm vi hạn định

Định nghĩa bản thân bạn là “số 1” trong một nhóm nhất định nào đó. Ví dụ: “Chúng tôi là công ty đầu tiên trên thị trường cung cấp định vụ sửa chữa vi tính tận nhà” hoặc “Chúng tôi dẫn đầu trong việc cung cấp dịch vụ khách hàng mỗi tuần 7 ngày, mỗi ngày 24 giờ của ngành này”

3.  Định nghĩa “Số 1″ bằng phương pháp tổ hợp

Định nghĩa bản thân bạn là “sô” 1″ theo một tổ hợp đặc biệt. Ví dụ: “Trước hết chúng tôi có thể nấu một bữa tiệc theo kiểu Pháp trong nua tiếng đồng hồ”. Hoặc “Chúng tôi là công ty dầu nhớt sô” 1 nhận chở hàng trong 24 giờ.”

4. Liên tục nói rõ  bạn đã trở thành “Số 1” thế nào

Thể hiện nét đặc sắc của bạn ở bâ”t cứ chỗ nào – Khi bắt đầu mỗi một cuộc giới thiệu, trong mỗi bài quảng cáo, trong mỗi cuốn sổ tay, trong bưu phẩm, trong danh thiếp, trong thư, trên áo chữ  T mà bạn in, trên đệm, trên cốc cà phê.

5. Nét đặc sắc thực sự ảnh hưởng tơi sự phát triển thành công của bạn

Do thường xuyên thiếu nét đặc sắc thật sự mà rất nhiều nhà quản lý khó có thể khiến cho nội bộ tổ chức có sự nhiệt tình đối với khái niệm “không có gì khó khăn” – Nếu bạn muốn cấp dưới ủng hộ khái niệm thiếu nét đặc sắc thật sự, mà thực tế chính là thay đổi hoặc gián đoạn công việc của họ dưới tình trạng không có đủ lý do.

 

 

 

Loading...

Để lại một bình luận

1 Bình luận on "Chân lý 1: Coi nét đặc sắc là số 1"

avatar
Sắp xếp:   mới nhất | cũ nhất | bình chọn nhiều nhất
trackback

[…] mô phỏng cho những người không có trí tuệ hoặc dũng khí là người khai thác. Chân lý 1, chân lý 72, chân lý […]

wpDiscuz
Bài liên quan
Marketing chiều sâu tạo ra chu kì phát triển
Marketing chiều sâu tạo ra chu kì phát triển
Trong thế giới lý tưởng, sản phẩm của bạn sẽ duy trì việc cung cấp nét đặc sắc độc đáo có sức cạnh tranh. Như vậy, quả thực rất tốt, nhưng trong thế giới hiện thực, khách hàng, kỹ thuật, ...
Chuyên mụcMarketting chiều sâu, marketing thuyết phục
Không có điểm dừng cho marketing thuyết phục
Không có điểm dừng cho marketing thuyết phục
Không có điểm dừng cho marketing thuyết phục Sự tìm kiếm đối vối kỹ xảo marketing thuyết phục mới mẻ không bao giờ dừng lại. Thúc đẩy sự tìm kiếm này là một dục vọng cơ bản của nhân loại, đó ...
Chuyên mụcMarketting chiều sâu, marketing thuyết phục
Chiến thuật marketing thuyết phục cũng cần có hiệu quả
Chiến thuật marketing thuyết phục cũng cần có hiệu quả
Chiến thuật marketing thuyết phục cũng cần có hiệu quả Marketing thuyết phục có hiệu quả trong thời gian ngắn. Nó có hiệu quả giống như khi bạn theo đuổi trào lưu thời thượng. Ngành thời trang và mạng ti vi ...
Chuyên mụcMarketting chiều sâu, marketing thuyết phục
Hướng dẫn đọc – Marketing chiêu sâu, chân lý kiểm nghiệm …
Hướng dẫn đọc – Marketing chiêu sâu, chân lý kiểm nghiệm …
HƯỚNG DẪN ĐỌC BẠN BIẾT CÀNG NHIỀU, BẠN THU ĐƯỢC CÀNG ÍT Kiến thức marketỉng bạn nắm được trước đây càng nhiều thì khả năng bạn thu hoạch được từ cuôh sách này càng ít.Ham muôn học điều mới mẻ của người ...
Chuyên mụcMarketting chiều sâu, marketing thuyết phục
no img nhan thanh
Nói rõ ưu điểm của bạn một cách thẳng thắn – Chân lý 2 Marketting chiều sâu
Chân lý 2: Nói rõ ưu điểm của bạn một cách thẳng thắnNói một cách thẳng thắn khách hàng của hạn có thể thu được, hưởng thụ, thể nghiệm những lợi ích gì, thì tỉ lệ thành công của bạn sẽ ...
Chuyên mụcMarketting chiều sâu, marketing thuyết phục
no img nhan thanh
Chân lý 1: Coi nét đặc sắc là số 1
Chân lý 1: Coi nét đặc sắc là số 1 Sản phẩm đầu tiên đưa vào thị trường, mức tiêu thụ của hạn sẽ cao gần gấp đôi so với- sản phẩm thứ 4 đưa vào thị trường. Marketing chiều sâu thể ...
Marketting chiều sâu, marketing thuyết phục
Sách và tư liệu
LÒNG NGAY THẲNG CỦA CHÍNH PHỦ THUỘC ĐỊA
No img
LÒNG NGAY THẲNG CỦA CHÍNH PHỦ THUỘC ĐỊATrong thời chiến tranh vinh quang, để có được những "tình nguyện quân", ...
Bảy lời khuyên để tăng hạnh phúc trong gia đình, chôn sống hạnh phúc gia đình
No img
Bảy lời khuyên để tăng hạnh phúc trong gia đình ,chôn sống hạnh phúc gia đìnhNăm 1852, Hoàng Đế Nã ...
Đề thi thử môn toán – THPT Chuyên Biên Hòa
No img
Nội dung kiến thức Hàm số Khảo sát và vẽ đồ thị hàm số bậc 3 Khảo sát và vẽ đồ thị ...
UNIT 2 – PERSONAL EXPERIENCES – TIẾNG ANH LỚP 11 – CÔ NHUNG
UNIT 2 – PERSONAL EXPERIENCES – TIẾNG ANH LỚP 11 – CÔ NHUNG
 UNIT 2                          PERSONAL EXPERIENCESII.            Complete each of the sentences with the appropriate word from the box. Make changes if ...
Vật lý 10_Đề thi HK 2_Thpt Phù Cừ_Thừa Thiên Huế.
Vật lý 10_Đề thi HK 2_Thpt Phù Cừ_Thừa Thiên Huế.
KIẾN THỨC HỌC KỲ 2 VẬT LÝ 10 CẦN ẮMCác em chú ý, kiến thức chương CÁC ĐỊNH LUẬT BẢO ...