Chân lý 1: Coi nét đặc sắc là số 1

Chân lý 1: Coi nét đặc sắc là số 1

Sản phẩm đầu tiên đưa vào thị trường, mức tiêu thụ của hạn sẽ cao gần gấp đôi so với- sản phẩm thứ 4 đưa vào thị trường. Marketing chiều sâu thể hiện ở việc triển khai nét đặc sắc thật sự. Để giúp khách hàng thoát khỏi trạng thái bị thổi miên, bạn buộc phải lấy ra thứ thật sự đặc sắc.

Khách hàng sẽ coi sự thay đổi là một kiểu mạo hiểm. Khi bạn cung cấp một nét đặc sắc nào đó khác với ngưòi khác thì họ càng cảm thấy đang tiếp nhận sự rủi ro. Trước khi họ có thể cảm nhận được ý nghĩa sâu sắc trong đó thì trước hết bạn hãy là người khác với mọi người – Bạn là tiên phong, là người khai phá, là nhà mộng tưởng, là người đầu tiên tìm ra lời hứa.

Có người từng nghiên cứu, chứng minh rằng sự tuần tự trước sau của nhãn hiệu sản phẩm mới đưa vào thị trường có ảnh hưởng tới mức tiêu thụ, họ (lã tiến hành lượng hóa đối với việc này, để nói rõ ưu thế của cái vào trưốc đối vói cái vào sau. Nói chung, mức doanh thu của nhãn hiệu sản phẩm đưa vào ỏ loạt thứ 2 có thể đạt được 71% mức doanh thu của loạt đầu tiên đối với loạt thứ 3 và loạt thứ 4 thì con số này là 58% và 51%.

Sản phẩm đầu tiên vào thị trường sẽ trở thành tin tức mới. Khi trở thành tin tức mới, thì bạn sẽ có cơ hội truyền đạt tin tức, mà là ngưòi sáng tạo ra đầu tiên thì bạn có thể nhận được sự tôn trọng của khách hàng.

Nếu sản phẩm cung cấp ra chỉ là những sản phẩm sao chép lại, thì bạn chỉ có thể dựa vào marketing thuyết phục như giảm giá thì mới có thể thu hút được sự chú ý của khách hàng.

Do “Tin tức thật sự” nên mọi công việc marketing của bạn đều có thể đạt dược hiệu quả “một công đôi việc”. Nghiên cứu cho thấy, làm quảng cáo cho sản phẩm mới (bản thân chúng chính là tin tức rất tốt đẹp), trên phương diện tăng mức doanh thu, hiệu quả tăng gấp 5 lần so với những nhãn hiệu thường gặp hoặc nhãn hiệu không có gì mói mẻ.

Lời khuyên thực dụng

  1. Định nghĩa bản thân từ góc độ “Số 1”

Nghiên cứu một số sản phẩm của bạn, tìm ra sản phẩm bạn cung cấp đầu tiên và tổng kết nó thành một câu nói đơn giản mà sinh động – Loại máy tính đầu tiên cung cấp dịch vụ sửa chữa tận nhà, loại bia đầu tiên không có calo – Chúng ta có thể tưởng tượng, đúng không? Nếu không có nét đặc sắc có thể giải thích đơn giản này thì bạn cũng không nên lấy làm lạ. Đa số sản phẩm và dịch vụ đều không có, không nên thất vọng, bởi lẽ bạn còn có sự lựa chọn khác

2. Định nghĩa “Số 1”  trong phạm vi hạn định

Định nghĩa bản thân bạn là “số 1” trong một nhóm nhất định nào đó. Ví dụ: “Chúng tôi là công ty đầu tiên trên thị trường cung cấp định vụ sửa chữa vi tính tận nhà” hoặc “Chúng tôi dẫn đầu trong việc cung cấp dịch vụ khách hàng mỗi tuần 7 ngày, mỗi ngày 24 giờ của ngành này”

3.  Định nghĩa “Số 1″ bằng phương pháp tổ hợp

Định nghĩa bản thân bạn là “sô” 1″ theo một tổ hợp đặc biệt. Ví dụ: “Trước hết chúng tôi có thể nấu một bữa tiệc theo kiểu Pháp trong nua tiếng đồng hồ”. Hoặc “Chúng tôi là công ty dầu nhớt sô” 1 nhận chở hàng trong 24 giờ.”

4. Liên tục nói rõ  bạn đã trở thành “Số 1” thế nào

Thể hiện nét đặc sắc của bạn ở bâ”t cứ chỗ nào – Khi bắt đầu mỗi một cuộc giới thiệu, trong mỗi bài quảng cáo, trong mỗi cuốn sổ tay, trong bưu phẩm, trong danh thiếp, trong thư, trên áo chữ  T mà bạn in, trên đệm, trên cốc cà phê.

5. Nét đặc sắc thực sự ảnh hưởng tơi sự phát triển thành công của bạn

Do thường xuyên thiếu nét đặc sắc thật sự mà rất nhiều nhà quản lý khó có thể khiến cho nội bộ tổ chức có sự nhiệt tình đối với khái niệm “không có gì khó khăn” – Nếu bạn muốn cấp dưới ủng hộ khái niệm thiếu nét đặc sắc thật sự, mà thực tế chính là thay đổi hoặc gián đoạn công việc của họ dưới tình trạng không có đủ lý do.

 

 

 

Để lại một bình luận

1 Bình luận on "Chân lý 1: Coi nét đặc sắc là số 1"

avatar
Sắp xếp:   mới nhất | cũ nhất | bình chọn nhiều nhất
trackback

[…] mô phỏng cho những người không có trí tuệ hoặc dũng khí là người khai thác. Chân lý 1, chân lý 72, chân lý […]

wpDiscuz
Bài liên quan
Nhiều xu thế đang nâng cáo tính quan trọng của nét độc đáo
Nhiều xu thế đang nâng cáo tính quan trọng của nét độc đáo
Nhiều xu thế đang nâng cáo tính quan trọng của nét độc đáo 3 xu thế lớn - Tí lệ phổ cập giáo dục nâng cao, dân số lão hóa và sự nâng cao của mức độ khai thác thị trường ...
Chuyên mụcMarketting chiều sâu, marketing thuyết phục
Chiến thuật marketing thuyết phục cũng cần có hiệu quả
Chiến thuật marketing thuyết phục cũng cần có hiệu quả
Chiến thuật marketing thuyết phục cũng cần có hiệu quả Marketing thuyết phục có hiệu quả trong thời gian ngắn. Nó có hiệu quả giống như khi bạn theo đuổi trào lưu thời thượng. Ngành thời trang và mạng ti vi ...
Chuyên mụcMarketting chiều sâu, marketing thuyết phục
Đoạt những khách hàng thực sự trung thành từ đối thủ cạnh tranh
Đoạt những khách hàng thực sự trung thành từ đối thủ cạnh tranh
Đoạt những khách hàng thực sự trung thành từ đối thủ cạnh tranh Mua hàng thực sự trung thành có nét giống với mua hàng mù quáng vô thức, tức là khách hàng đều chưa có sự cân nhắc kỹ càng. ...
Chuyên mụcMarketting chiều sâu, marketing thuyết phục
Trung thành thực sự – marketing chiều sâu, marketing thuyết phục
Trung thành thực sự – marketing chiều sâu, marketing thuyết phục
Trung thành thực sự - marketing chiều sâu, marketing thuyết phục Dưới phương thức marketing chiều sâu, khách hàng sẽ quyết định mua sản phẩm của bạn một cách có ý thức. Nếu mức độ hài lòng của họ đốì với ...
Chuyên mụcMarketting chiều sâu, marketing thuyết phục
no img nhan thanh
Chân lý 1: Coi nét đặc sắc là số 1
Chân lý 1: Coi nét đặc sắc là số 1 Sản phẩm đầu tiên đưa vào thị trường, mức tiêu thụ của hạn sẽ cao gần gấp đôi so với- sản phẩm thứ 4 đưa vào thị trường. Marketing chiều sâu thể ...
Chuyên mụcMarketting chiều sâu, marketing thuyết phục
Sách và tư liệu
THUẾ KHOÁ
No img
THUẾ KHOÁChính sách thực dân ăn cướp, chẳng những đã tước đoạt mất ruộng đất, của cải, đã xoá bỏ ...
ĐÔNG DƯƠNG – tập 1 Hồ Chí Minh toàn tập
No img
ĐÔNG DƯƠNGTuy rằng Quốc tê Cộng sản đã làm cho vấn đề thuộc địa có được tầm quan trọng xứng ...
Đề thi mẫu quốc gia MÔN NGỮ VĂN kì thi tốt nghiệp & đại học năm 2015 – BỘ GIÁO DỤC ĐT
Đề thi mẫu quốc gia MÔN NGỮ VĂN kì thi tốt nghiệp & đại học năm 2015 – BỘ GIÁO DỤC ĐT
CÓ ĐÁP ÁN (Đề thi mẫu quốc gia kì thi tốt nghiệp & đại học năm 2015 - BỘ GIÁO ...
CHỦ NGHĨA CỘNG SẢN VÀ THANH NIÊN TRUNG QUỐC
No img
CHỦ NGHĨA CỘNG SẢN VÀ THANH NIÊN TRUNG QUỐCPhong trào thanh niên xã hội chủ nghĩa mối bắt đầu ồ ...