Marketing vô ích

Marketing chiều sâumarketing thuyết phục đại diện cho 2 hướng thành công của hoạt động marketing. Ngoài ra, còn có một trạng thái nữa gọi là marketing vô ích (Meaningless Marketing). Marketing vô ích vừa thiếu nội dung mang tính thực tế của marketing chiều sâu, lại vừa thiếu mưu kế thông minh trong marketing thuyết phục.Điều đáng buồn là, marketing vô ích trong rất nhiều doanh nghiệp lại trở thành hình thức cơ bản của hoạt động marketing. Mà khái niệm của marketing vô ích hầu như bị phủ định hoàn toàn, bởi lẽ marketing vô ích đã thực sự thiếu sức mạnh thu hút khách hàng, lại thiếu kĩ xảo thu hút sự chú ý của khách hàng.

Nói đơn giản, marketing chiều sâu tạo dựng và thai nghén sự thành công lâu dài, marketing thuyết phục có hiệu quả trong thời gian ngắn, còn marketing vô ích lại không có cơ hội gặt hái thành công.

Lực mạnh của marketing chiều sâumarketing thuyết phục ở chỗ, khách hàng ngày nay có vô số cơ hội lựa chọn. Nhìn nhận của khách hàng ngày nay thực sự đúng – Trung bình mỗi siêu thị có hơn 40 nghìn sản phẩm.

Theo ước tính, tất cả những thông tin kiến thức được xuất bản cứ 5 năm lại tăng gấp đôi.

Năm 1993, “Thời báo New York” ước tính, số lượng chữ mỗi tuần phát hành tương đương với tổng số lượng chữ được in ra trong lịch sử nhân loại 1800 năm về trước. So với 20 năm trước, hiện nay số lượng chữ của các báo tuần đã tăng gấp đôi (trong đó có tới hơn 500 tạp chí có chữ”người tiêu dùng” bên trong).

Số lượng sách mối xuất bản mỗi năm vượt hơn 120 nghìn đầu!

Một bản báo cáo của Công ty 3M chỉ rõ, mỗi người lớn bình quân mỗi ngày tiếp xúc với khoảng 3000 bài quảng cáo.

Hội nhi khoa AAP ước tính, quảng cáo truyền hình mà trẻ em đón xem mỗi năm vượt quá 20 nghìn tiết mục.

Cùng với số lượng quảng cáo liên tục tăng, người xem đã xuất hiện hiện tượng phân hóa rõ rệt. Theo điều tra nghiên cứu của Công ty nghiên cứu môi giới Nielsen (Nielsen Media Research), số lượng khán giả xem chương trình truyền hình yêu thích nhất liên tục giảm. Những năm 50 của thế kỉ 20, chương trình yêu thích nhất thu hút được 62% lượng khán giả; những năm 70 của thế kỉ 20, con số này là 31%, những năm 90 của thế kỉ 20 lại chỉ có 21%.

Một công ty tư vấn gần đây đưa ra báo cáo: “Đã xuất hiện vụ nổ của điểm tiếp xúc ngươi tiêu dùng (consumer touch points), nguyên nhân của vụ nổ này là mạng Internet và những tuyến đường thông tin đẩy mạnh kĩ thuật khác, như Trung tâm nhắn tin, máy rút tiền tự động (ATM), trạm thông tin. Điều này đã cung cấp một loạt sự lựa chọn cho việc tạo dựng nhãn hiệu sản phẩm. Đồng thời vào lúc này, dù không gian marketing ở đâu thì tình hình cũng ngày càng hỗn loạn, quần chúng càng ngày càng ít, giá thành ngày càng cao.”

Khả năng khách hàng tiềm năng tiếp thu và xử lý thông tin của bạn có hạn, tốc độ suy nghĩ vấn đề của họ cũng có hạn. Theo tính toán, thông tin mà khách hàng sử dụng chỉ chiếm 2% tổng số thông tin mà họ đọc được.

Khi trong bộ não khách hàng chứa đầy lịch làm việc và áp lực hàng ngày của cuộc sống hiện thực thì những thông tin của bạn rất có thể không được họ suy xét một cách thực sự. Khách hàng không hề để ý đến những thông tin về marketmg vô ích, họ chỉ lưu ý tới những thông tin chứa đầy nội dung giàu thực tế thật sự có ý nghĩa với họ hoặc những thông tin được cung cấp ra có lợi cho họ, như giảm giá.

Để lại một bình luận

Hãy trở thành người đầu tiên bình luận!

avatar
wpDiscuz
Bài liên quan
Marketing chiều sâu – 3 biện pháp có thể ứng dụng
Marketing chiều sâu – 3 biện pháp có thể ứng dụng
Marketing chiều sâu - 3 biện pháp có thể ứng dụng  Cách thức và nội dung hiện tại của cuồn sách này rút ra từ ý kiến phản hồi của hàng trăm độc giả cung cấp sau khi đọc xong bản ...
Chuyên mụcMarketting chiều sâu, marketing thuyết phục
Để có được sự trung thành thực sự
Để có được sự trung thành thực sự
Để có được sự trung thành thực sự Để có được mối quan hệ với khách hàng trung thành thực sự là một việc rất khó, điều này quyết định ở kết cấu và cách thức cạnh tranh của bạn hiện ...
Chuyên mụcMarketting chiều sâu, marketing thuyết phục
Từ marketing chiều sâu đến marketing thuyết phục
Từ marketing chiều sâu đến marketing thuyết phục
Từ marketing chiều sâu đến marketing thuyết phục Hầu như mọi doanh nghiệp đều bắt tay từ khái niệm cung cấp sản phẩm và dịch vụ độc đáo, có ý nghĩa thực sự cho khách hàng. Mà kiểu độc đáo này ...
Chuyên mụcMarketting chiều sâu, marketing thuyết phục
Không có điểm dừng cho marketing thuyết phục
Không có điểm dừng cho marketing thuyết phục
Không có điểm dừng cho marketing thuyết phục Sự tìm kiếm đối vối kỹ xảo marketing thuyết phục mới mẻ không bao giờ dừng lại. Thúc đẩy sự tìm kiếm này là một dục vọng cơ bản của nhân loại, đó ...
Chuyên mụcMarketting chiều sâu, marketing thuyết phục
Trung thành thực sự – marketing chiều sâu, marketing thuyết phục
Trung thành thực sự – marketing chiều sâu, marketing thuyết phục
Trung thành thực sự - marketing chiều sâu, marketing thuyết phục Dưới phương thức marketing chiều sâu, khách hàng sẽ quyết định mua sản phẩm của bạn một cách có ý thức. Nếu mức độ hài lòng của họ đốì với ...
Chuyên mụcMarketting chiều sâu, marketing thuyết phục
Sách và tư liệu
Đề Cương ôn tập học kì 1 – THPT Chu Văn An
No img
đề cương ôn tập học kì lớp 10 trường Chu Văn An.
ĐA: KIỂM TRA VẬT LÝ 12 DAO ĐỘNG CƠ HỌC & SÓNG CƠ HỌC THÁNG 10 NĂM 2015.
ĐA: KIỂM TRA VẬT LÝ 12 DAO ĐỘNG CƠ HỌC & SÓNG CƠ HỌC THÁNG 10 NĂM 2015.
Kiểm tra tháng 10/2015 của Nhân Thành nội dung Dao động cơ học & Sóng cơ học https://www.facebook.com/NhanThanh.VN Để được giải đáp những vấn đề ...
Đề thi thử môn toán – THPT Chuyên Vĩnh Phúc lần 2
No img
 Nội dung kiến thức Hàm số Khảo sát và vẽ đồ thị hàm số hàm phân thức bậc 1 Tìm giá trị ...
VẬT LÝ 10 – ND2. CHUYỂN ĐỘNG THẲNG BIẾN ĐỔI ĐỀU
VẬT LÝ 10 – ND2. CHUYỂN ĐỘNG THẲNG BIẾN ĐỔI ĐỀU
KIẾN THỨC VÀ BÀI TẬP CHƯƠNG 1: CHUYỂN ĐỘNG THẲNG BIẾN ĐỔI ĐỀU, VẬT LÝ LỚP 10 CHƯƠNG TRÌNH CƠ ...
UNIT 3 – TEST YOURSELF  – Tài liệu cô Cẩm Nhung
UNIT 3 – TEST YOURSELF  – Tài liệu cô Cẩm Nhung
 UNIT 3                          TEST YOURSELFI.       Choose the word whose underlined part is pronounced differently from that of the others.1.     a. question ...