Góp phần hình thành thế giới quan, bồi dưỡng nhận thức, rèn luyện đạo đức

Giáo dục chính trị nhằm nâng cao trình độ giác ngộ chính trị cho công dân, là một trong những nội dung quan trọng trong giáo dục con người và đào tạo nghề nghiệp.

Môn học góp phần hình thành thế giới quan, phương pháp luận khoa học cho người học nhìn nhận sự vận động của tự nhiên, xã hội và tư duy con người; những quan điểm chính trị, đạo đức… góp phần cải tạo, phát triển hiện thực.

Bồi dưỡng nhận thức, năng lực hành động và rèn luyện đạo đức

Giáo dục chính trị có ý nghĩa to lớn trong việc truyền bá chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; góp phần bồi dưỡng phẩm chất chính trị, niềm tin vào Đảng và con đường xã hội chủ nghĩa mà Đảng và nhân dân ta đã lựa chọn.

Giáo dục chính trị có ý nghĩa vận dụng vào thực tiễn cuộc sống, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống; ý thức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm trong công tác, ý thức nghề nghiệp của mỗi người, góp phần uốn nắn những lệch lạc và đấu tranh chống những luận điểm sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch.

 

Để lại một bình luận

Hãy trở thành người đầu tiên bình luận!

avatar
wpDiscuz
Bài liên quan
no img nhan thanh
Chủ nghĩa duy vật biện chứng và chủ nghĩa duy vật lịch sử
Chủ nghĩa duy vật biện chứng, phép biện chứng duy vật và lý luận nhận thức duy vật biện chứngChủ nghĩa duy vật biện chứng:Chủ nghĩa duy vật và chủ nghĩa duy tâm là hai trường phái triết học lớn ...
Chuyên mụcChương I: Chủ nghĩa Mác - Lênin
no img nhan thanh
Ý nghĩa của việc học tập chủ nghĩa Mác – Lênin
Học tập, nghiên cứu chủ nghĩa Mác - Lênin giúp chúng ta từng bước xây dựng và hình thành thế giới quan khoa học, có phương pháp tiếp thu một cách hiệu quả lý luận ...
Chuyên mụcChương I: Chủ nghĩa Mác - Lênin
no img nhan thanh
Khái niệm, mục tiêu, yêu cầu môn học
a) Chính trị và môn học Giáo dục chính trị Theo Từ điển Bách khoa Việt Nam: Chính trị là toàn bộ những hoạt động có liên quan đến các mối quan hệ giai cấp, ...
Chuyên mụcChương I: Chủ nghĩa Mác - Lênin
no img nhan thanh
Quá trình hình thành, phát triển của chủ nghĩa Mác – Lênin
a)   Giai đoạn C.Mác - Ph.Ăngghen (1848 - 1895) Các Mác (1818 - 1883), Ph.Ăngghen (1820 - 1895) đều là người Đức. Từ năm 1844, hai ông bắt đầu gặp nhau, sớm thống ...
Chuyên mụcChương I: Chủ nghĩa Mác - Lênin
no img nhan thanh
Đối tượng, nhiệm vụ nghiên cứu, học tập
Đối tượng môn học Giáo dục chính trị là những nguyên lý của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối của Đảng Cộng sản Việt Nam, chính sách, pháp luật ...
Chuyên mụcChương I: Chủ nghĩa Mác - Lênin
Sách và tư liệu
Tuyển tập câu hỏi lý thuyết_Sóng ánh sáng_ND 5_Đề
Tuyển tập câu hỏi lý thuyết_Sóng ánh sáng_ND 5_Đề
Để được giải đáp những vấn đề mình thắc mắc các bạn vào group: Học Vật lý cùng Nhân Thành ...
Đề thi thử môn Toán – THPT Quỳnh Lưu
No img
Nội dung kiến thức Hàm số Khảo sát và vẽ đồ thị hàm số bậc 3 Khảo sát và vẽ đồ thị ...
Ví dụ tìm giao tuyến của hai mặt phẳng – Sách bài tập hình học lơp 11 cơ bản
Ví dụ tìm giao tuyến của hai mặt phẳng – Sách bài tập hình học lơp 11 cơ bản
Xem thêm ví dụ minh họa tìm giao tuyến của hai mặt phẳng 
Vật lý 12_Đề thi thử số 3_mức độ tb_Có đa
Vật lý 12_Đề thi thử số 3_mức độ tb_Có đa
Bạn không thể kết nối mọi thứ để nhìn về phía trước, bạn chỉ có thể kết nối chúng khi ...
LỜI KÊU GỌI CỦA BAN NGHIÊN CỨU THUỘC ĐỊA CỦA ĐẢNG CỘNG SẢN PHÁP
No img
LỜI KÊU GỌI CỦA BAN NGHIÊN CỨU THUỘC ĐỊA CỦA ĐẢNG CỘNG SẢN PHÁPChúng tôi hiểu nỗi đau khổ của các ...