Bài 3, 4 Trang 58 SGK Sinh 12

Bài 3. Nói: Cô ấy được mẹ truyền cho tính trạng “má lúm đồng tiền” có chính xác không? Nếu cần thì phải sửa lại câu nói này như thế nào?

Trả lời:

Nói cô ấy được mẹ truyền cho tính trạng “má lúm đổng tiền” thực ra là không hoàn toàn chính xác. Mẹ chỉ truyền cho con thông tin quy định việc hình thành nên tính trạng “má lúm đồng tiền” dưới dạng trình tự các nuclêôtit xác định (alen) mà không truyền cho con tính trạng đã có sẵn.

Bài 4. Một số bà con nông dân đã mua hạt ngô lai có năng suất cao về trồng nhưng cây ngô lại không cho hạt. Giả sử rằng công ti giống đã cung cấp hạt giống thứ thiệt đúng tiêu chuẩn. Hãy giải thích nguyên nhân dẫn đến tình trạng cây ngô không cho hạt trong trường hợp trên.

Trả lời:

Mỗi giống cây trồng đều đòi hỏi một loạt các điều kiện môi trường thích hợp. Việc giống ngô lai không cho thu hoạch hoặc năng suất quá thấp so với yêu cẩu có thể là do chúng được gieo trồng trong điều kiện thời tiết không thích hợp.

Để lại một bình luận

Hãy trở thành người đầu tiên bình luận!

avatar
wpDiscuz
Bài liên quan
no img nhan thanh
Bài 4, 5, 6 trang 64, 65 SGK Sinh 12
Bài 4. Một đoạn pôlipeptit gồm các axit amin sau: ....... Val-Trp-Lys-Pro... Biết rằng các axit amin được mã hóa bởi các bộ ba sau : Val : GUU ; Trp : UGG ; ...
Chuyên mụcTính quy luật của hiện tượng di truyền
no img nhan thanh
Bài 1, 2 trang 41 SGK Sinh 12
1. Nêu điều kiện nghiệm đúng cho quy luật phân li độc lập của Menđen. Trả lời: Điều kiện nghiệm đúng cho quy luật phân li độc lập là các cặp alen quy định các ...
Chuyên mụcTính quy luật của hiện tượng di truyền
Tính quy luật của hiện tượng di truyền- sách giáo khoa sinh học lớp 12 cũ
Tính quy luật của hiện tượng di truyền- sách giáo khoa sinh học lớp 12 cũ
    TƯƠNG TÁC GEN VÀ TÁC ĐỘNG ĐA HIỆU CỦA GENI. TƯƠNG TÁC GEN:- Tương tác gen là sự tác động qua lại giữa các gen thuộc các lôcut khác nhau (gen không alen) trong quá trình hình thành một ...
Chuyên mụcTính quy luật của hiện tượng di truyền
no img nhan thanh
Bài 1, 2 trang 36, 37 SGK Sinh 12
I. Các câu hỏi trong bài Tại sao chỉ bẳng việc phân tích kết quả của các phép lai, Menđen lại có thể biết được bên trong tế bào của cơ thể có một cặp ...
Chuyên mụcTính quy luật của hiện tượng di truyền
no img nhan thanh
Bài 1, 2, 3 trang 64 SGK Sinh 12
Bài 1. Dưới đây là một phần trình tự nuclêôtit của một mạch trong gen 3        TATGGGXATGTAATGGGX 5 a)    Hãy xác định trình tự nuclêôtit của: -        Mạch ADN bổ sung trong gen với mạch ...
Chuyên mụcTính quy luật của hiện tượng di truyền
Sách và tư liệu
GIÁO DỤC QUỐC DÂN “CÁI DÃ MAN” BÔNSƠVÍCH
No img
GIÁO DỤC QUỐC DÂN"CÁI DÃ MAN" BÔNSƠVÍCHChính phủ Xôviết đã cho thực hiện chương trình sau đây:Giáo dục không mất ...
Đề thi môn Hóa thpt, 2015
Đề thi môn Hóa thpt, 2015
Đề thi chính thức. 2015. Mã đề 357
VẬT LÝ 10 – ND5. TÍNH TƯƠNG ĐỐI CỦA CHUYỂN ĐỘNG
VẬT LÝ 10 – ND5. TÍNH TƯƠNG ĐỐI CỦA CHUYỂN ĐỘNG
KIẾN THỨC VÀ BÀI TẬP CHƯƠNG 1: TÍNH TƯƠNG ĐỐI CỦA CHUYỂN ĐỘNG, VẬT LÝ LỚP 10 CHƯƠNG TRÌNH CƠ ...
ĐÔNG DƯƠNG VÀ TRIỀU TIÊN
No img
MỘT SỰ SO SÁNH THÚ VỊThê giối sẽ chỉ có nền hoà bình cuốĩ cùng khi tất cả các dân ...
Vật lý 12_Đề thi thử số 3_mức độ TB
Vật lý 12_Đề thi thử số 3_mức độ TB
Kết bạn cùng facebook: nhanthanhcs1@gmail.com để được giải đáp