https://hoctap24h.vn

Trên thị trường có rất nhiều dòng máy tính khác nhau. Tuy nhiên mỗi dòng máy tính với cấu hình riêng biệt thì lại có lựa chọn riêng trong việc cài windows. Và một trong những thắc mắc thường gặp nhất của người dùng gửi về cho chúng tôi đó chính là việc laptop có cấu hình CPU Core i5, Ram 4GB nên cài windows 32 bit hay 64 bit? Bài viết sau đây xin đưa ra những thông tin giúp người dùng có được sự chọn dung lượng phù hợp nhất cho máy tính của bạn.

Laptop cấu hình CPU Core i5, Ram 4GB nên cài windows 32 bit hay 64 bit

Laptop cấu hình CPU Core i5, Ram 4GB nên cài windows 32 bit.

-  Với cấu hình máy tính như bạn đã miêu tả như trên thì việc cài Windows 7 32 bit hay 64 bit vẫn đều được cả. Tuy nhiên, nếu vẫn chưa rành về Windows 7 64 bit thì bạn nên cài Windows 7 32 bit sẽ tốt hơn, để tránh được những nhầm lẫn và dễ dàng sử dụng hơn. Về cơ bản, Windows 7 32 bit chỉ có thể nhận được tối đa ở Ram 3,5 GB. và khi sử dụng, Windows 7 32 bit đều phù hợp với đa số các ứng dụng, chương trình và phần mềm phổ biến hiện nay.

-  Tuy nhiên, để có thể vận dụng tối đa được hết dung lượng Ram 4 GB thì bạn nên cài đặt Windows 7 64 bit. Nhưng bạn nên lưu ý rằng, khi dùng bạn phải sử dụng hết tất cả các ứng dụng riêng cho hệ điều hành 64bit như các chương trình drivers,..... điều này có ý nghĩ cho việc giúp máy tính của bạn xác nhận được rằng bạn đang dùng hệ thống 64 bit. Và còn một điều bạn cần phải lưu ý đó chính là không phải bất cứ một chương trình nào cũng có thể hoạt động tốt trên hệ điều hành Windows 7 64 bit.

Laptop cấu hình CPU Core i5, Ram 4GB nên cài windows 32 bit.
-  Nếu xét về vấn đề chia sẻ Ram cho card màn hình VGA onboard thì Microsoft khuyến nghị là để chạy được Windows 7 thì cần VGA tối thiểu là 128 MB. Và bạn hoàn toàn có thể tăng dung lượng Ram bằng cách điều chỉnh lại trong BIOS. Tuy nhiên, việc chia sẻ này chỉ mang tính tạm thời vì bạn phải chia sẻ bớt dung lượng Ram, cũng như hiệu suất làm việc của Ram để giúp ích cho việc nâng cao dung lượng VGA onboard và giúp làm tăng độ phân giải màn hình.- Nếu bạn là người làm về thiết kế đồ họa hoặc hay chơi các game mà đòi hỏi có cấu hình cao hơn thì bạn nên sắm thêm cho máy tính của mình 1 card VGA rời có dung lượng từ 512MB trở lên.- Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể cài đặt Windows trên cả ổ USB hoặc trên ổ đĩa CD-Rom đều được. tuy nhiên, để tăng tính an toàn và ổn định cao hơn thì chúng tôi khuyên bạn vẫn nên cài đặt bằng CD/DVD.Mong rằng với những thông tin trên mà chúng tôi đã chia sẻ trên đây về vấn đề một chiếc Laptop cấu hình CPU Core i5, Ram 4GB nên cài windows 32 bit hay 64 bit thì bạn đã có được những sự lựa chọn cho riêng mình. Hãy phân tích chính xác nhu cầu sử dụng của mình để chọn lựa một dung lượng phù hợp cho máy mà vẫn đảm bảo được chức năng và hệ điều hành của laptop được hoạt động tốt.

Tags Tags:
Ram 4GB cài windows 32 bit , ,