https://hoctap24h.vn

Bếp ga âm là một dòng bếp ga cao cấp có thiết kế hiện đại và tích hợp nhiều tính năng mới. Bếp ga âm đang dần thay thế cho các dòng bếp ga nổi trước đây. Cũng như các thiết bị khác, khi chọn mua bếp ga âm bạn cần nắm rõ được những yếu tố nhất định để lựa chọn được sản phẩm tốt nhất cho gia đình. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm hay lựa chọn bếp ga âm tốt nhất, cùng tham khảo nhé.

Bếp ga âm đôi sự lựa chọn phù hợp cho gia đình

Lựa chọn thương hiệu của bếp gas âm

Khi mua bếp ga âm hay bất kỳ thiết bị nào khác bạn nên chú ý đến thương hiệu của sản phẩm. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu bếp ga âm đa dang về chủng loại, mẫu mã, mức giá bởi vậy bạn nên cân nhắc kỹ trước khi mua sản phẩm. Một số thương hiệu bếp ga âm cao cấp như: Electrolux, Rinnai... Hoặc một số thương hiệu ở phân khúc bếp ga âm giá rẻ có chất lượng tốt như: Sunhouse, Happycook, Sakura...

Chọn loại bếp gas âm phù hợp

Khi mua bếp ga âm bạn cũng nên cân nhắc đến nhu cầu sử dụng để chọn mua được loại bếp phù hợp cho gia đình. Trên thị trường hiện nay có hai dòng chính là bếp gas âm đơn thuần dùng gas và bếp gas âm kết hợp với bếp điện.

Bếp gas âm kết hợp với bếp điện thường có giá cao hơn, nhưng bù lại việc sử dụng bếp gas âm kết hợp bếp điện, người dùng sẽ không lo quá trình nấu nướng bị gián đoạn khi bếp hết ga hay cúp điện đột ngột. Và bếp điện cũng cho hiệu suất đun nấu cao hơn, nhanh hơn, thích hợp khi cần nấu ăn nhanh.

Chọn kiểu dáng của bếp ga âm

Hiện nay trên thị trường các dòng bếp ga âm thường có kiểu dáng hình vuông, hình chữ nhật, một số model có kiểu dáng hình bán nguyệt hay hình elip…

Với bếp gas âm, khi thiết kế mặt bếp các gia đình thường để lỗ sẵn chờ để đặt bếp vì vậy bạn cầm đảm bảo chọn kích thước chuẩn nhất của khe đạt và bếp được vừa với nhau.

Nhà hàng kinh doanh ăn uống lựa chọn bếp ga âm có trên 3 lò nấu là phù hợp

Chọn số lượng lò nấu

Khi mua bếp ga âm bạn cần lưu ý lựa chọn loại bếp có số lượng lò nấu phù hợp với nhu cầu nấu ăn cho gia đình. Thông thường, sử dụng bếp ga âm cho gia đình, bạn có thể lựa chọn dòng bếp ga âm có 2 - 3 lò nấu, công việc nấu ăn sẽ nhanh hơn. Những loại bếp ga âm có trên 3 lò nấu phù hợp với nhà hàng có nhu cầu nấu ăn cao, những nơi có dịch vụ kinh doanh ăn uống. Khoảng cách giữa các lò nấu khoảng 15-20 cm để việc di chuyển và đặt nồi nấu dễ dàng hơn.

Chọn các tiện ích kèm theo

- Chất liệu mặt bếp: Hầu hết các bếp gas âm đều có mặt bếp bằng chất liệu kính cường lực sang trọng, chịu lực và chịu nhiệt tốt, độ bền cao, dễ vệ sinh. Cao cấp hơn thì bạn có thể chọn mặt bếp bằng chất liệu kính Schott, có độ chịu nhiệt và lực cao hơn, lại chống trầy.

- Hệ thống đánh lửa: Hầu hết các dòng bếp gas âm trên thị trường đều sử dụng hệ thống đánh lửa IC, khi lựa chọn người dùng lưu ý hệ thống đánh lửa nhạy, điều chỉnh ngọn lửa dễ dàng sẽ giúp tránh lãng phí ga và nấu nướng tiện lợi, hiệu quả hơn.

- Cấu tạo đầu đốt - vòng chia lửa: Chọn loại đầu đốt trong sẽ giúp bạn nấu nướng nhanh hơn và hạn chế gió lùa, giúp tiết kiệm ga. Nếu thường xuyên sử dụng các nồi chảo kích thước lớn, bạn có thể chọn loại đầu đốt xoáy cho ngọn lửa khuếch đại và tập trung đáy nồi, nấu nhanh hơn. Để đầu đốt có độ bền cao, ít bị mài mòn, cho ngọn lửa xanh không làm đen đáy nồi khi nấu, người dùng nên ưu tiên các bếp gas âm dùng đầu đốt bằng đồng thau hay bằng gang.

- Ngắt ga tự động: Tính năng này của bếp gas âm đảm bảo an toàn cho người sử dụng, bếp tự động ngắt ga khi lửa bị tắt do gió lùa hay nước trào. Đây là một tính năng cần thiết, nên ưu tiên có trong danh sách tiện ích đi kèm khi chọn bếp gas âm.

Trên đây là một số kinh nghiệm chọn mua bếp ga âm phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình. Ngoài ra, để mua được bếp ga âm chính hãng bạn hãy đến các trung tâm bán hàng uy tín để mua được sản phẩm tốt nhất cho gia đình nhé.

Tags Tags:
bếp ga âm , mua bếp ga âm , kinh nghiệm mua bếp ga âm ,