https://hoctap24h.vn

Lò nướng thủy tinh hay còn gọi là lò nướng halogen được sử khá phổ biến trong các loại lò nướng. Mặc dù kích thước của lò nướng thủy tinh khá cồng kềnh nhưng lò nướng thủy tinh lại mang đến rất nhiều tiện ích cho người sử dụng. Cùng trananh.vn tìm hiểu chi tiết 3 chức năng hữu ích của lò nướng halogen nhé.

Lò nướng thủy tinh sử dụng công nghệ nướng halogen

Đôi nét về lò nướng thủy tinh

Lò nướng thủy tinh còn có tên gọi khác là lò nướng halogen sử dụng công nghệ nướng với nhiệt đối lưu để nướng chín thức ăn. Lò nướng thủy tinh có hình dạng như một chiếc nồi bình thường, phần thân nồi được làm bằng thủy tinh có các nút điều chỉnh nhiệt độ và thời gian. Nắp nồi bằng thủy tinh có tay cầm và là bộ phận sinh nhiệt cho lò nướng thủy tinh.

Chức năng chính của lò nướng thủy tinh là chế biến các món nướng như: nướng thịt, rau củ, nướng cá. Ngoài ra bạn có thể sử dụng lò nướng thủy tinh để hấp thức ăn. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu chi tiết 3 chức năng chính của lò nướng thủy tinh đó là: nướng thịt, nướng rau củ và hấp thức ăn.

3 Chức năng của lò nướng thủy tinh bạn nên biết

Nướng thịt bằng lò nướng thủy tinh

Nướng thịt là một trong những chức năng cơ bản và quan trọng nhất của lò nướng halogen. Cũng như các loại lò nướng khác, lò nướng halogen sử dụng nhiệt sinh ra từ nắp lò để làm chín thịt. Trên lò nướng thủy tinh được tích hợp các nút điều chỉnh nhiệt độ và điều chỉnh thời gian, bạn có thể lựa chọn mức nhiệt độ và thời gian phù hợp để nướng chín thịt mà không cần đứng canh lò cho đến khi thịt chín.

Lò nướng thủy tinh có thể nướng gà nguyên con khoảng 1.5 đến 2 Kg

Bạn có thể sử dụng lò nướng thủy tinh để nướng các loại thịt như: thịt heo, thịt bò, thịt gà hoặc cá tùy ý. Một chiếc lò nướng thủy tinh cỡ trung bình có thể chứa được 1 con gà khoảng từ 1.5kg đến 2kg hoặc bạn có thể chế biến món cánh gà nướng một cách dễ dàng với lò nướng thủy tinh. Gà nướng bằng lò nướng thủy tinh cho màu da và chất lượng thịt khá đẹp và ngon. Bạn có thể tham khảo cách cài đặt nhiệt độ và thời gian chế biến các món thịt nướng như sau:

  • Nướng thịt: Cài đặt nhiệt độ khoảng 200 độ C trong thời gian 15 - 20 phút.
  • Nướng gà: Cài đặt nhiệt độ khoảng 250 độ C trong thời gian 45 - 60 phút.
  • Nướng cá: Cài đặt nhiệt độ khoảng 150 độ C trong thời gian 15-20 phút. Vì da cá rất mỏng, bạn nên gói cá trong giấy bạc để cá không bị cháy bên ngoài. 

Lưu ý: Cài đặt thời gian và cài đặt nhiệt độ cho từng món nướng tùy thuộc vào dung tích nồi nướng cũng như khối lượng của miếng thịt. Mẹo nhỏ, nếu bạn chưa đặt được mức thời gian và nhiệt độ chuẩn hãy cài đặt mức thời gian và nhiệt độ thấp để thức ăn không bị cháy.

Nướng rau củ

Bạn có thể sử dụng lò nướng thủy tinh để nướng rau củ. Khi nướng rau củ thì thời gian và nhiệt độ cũng cần điều chỉnh cho phù hợp. Ví dụ đối với các loại rau củ mỏng hay đã thái lát thì bạn nên cài đặt thời gian khoảng chừng 10 đến 15 phút nhưng với những loại củ để cả củ như khoai lang thì thời gian cần lâu hơn. Mẹo nhỏ để nhận biết củ đã chín hay chưa bạn có thể thử bằng cách dùng đũa xiên qua củ, thấy xiên dễ không gặp chướng ngại thì đã chín..

Hấp thức ăn

Một chức năng đặc biệt ở lò nướng thủy tinh đó là hấp thức ăn tuy là lò nướng nhưng bạn hoàn toàn có thể hấp các loại thực phẩm mà chất lượng món ăn và dinh dưỡng vẫn được đảm bảo. Bạn hãy thử hấp bằng cách cho 1 ít nước khoảng 2 đốt ngón tay rồi đặt khay nướng, đặt thức ăn đã tẩm ướp gia vị lên rồi vặn lò hoạt động ở nhiệt độ thấp. Thức ăn của bạn sẽ được hấp chín dù có hay không thấy nước trong nồi tỏa hơi. Đó là vì hầu hết các lò nướng thủy tinh đều sử dụng công nghệ đốt nóng bằng đèn halogen kết hợp với quạt đối lưu làm cho nguồn nhiệt phát tán khắp lò.

Nướng rau củ bằng lò nướng thủy tinh

Một số loại lò nướng thủy tinh

- Lò nướng thủy tinh Comet CM8615 12L: Công nghệ nướng đối lưu bằng đèn Halogen, dung tích 12L, chức năng hẹn giờ tới 60 phút. Chức năng: nướng thịt, nướng rau củ, nướng bánh, rã đông, hâm nóng, quay, rôti, chiên khô, rang, hun khói... Giá tham khảo: 599.000 đồng.

- Lò nướng thủy tinh Pensonic PRO-913 12L: Công nghệ nướng đối lưu bằng đèn Halogen, có khay hứng mỡ thừa và vòng inox, dung tích 12L, 6 chế độ nướng, quạt đảo gió, bảng điều khiển điện tử. Giá tham khảo: 999.000 đồng.

- Lò nướng thủy tinh Sowun SW215 12L: Công nghệ nướng Halogen,dung tích 12L đáp ứng nhu cầu sử dụng cho gia đình có 3 thành viên, chế độ nướng đa năng… Giá tham khảo: 649.000 đồng.

- Lò nướng thuỷ tinh Sunhouse SH416 12L: Dung tích 12L, Công nghệ nướng Halogen, quạt đối lưu, chế độ nướng, hấp thức ăn, rã đông thực phẩm… Giá tham khảo: 659.000 đồng.

- Lò nướng thủy tinh Comet CM8616 12L: Dung tích 12L, Công nghệ nướng Halogen, hẹn giờ tới 60 phút, nướng thịt, nướng rau củ, nướng bánh, rã đông, hâm nóng, quay, rôti, chiên khô, rang, hun khói...Giá tham khảo: 399.000 đồng.

Trên đây là 3 chức năng chính của lò nướng thủy tinh và một số sản phẩm lò nướng thủy tinh bạn có thể tham khảo. Hi vọng bài viết đã giúp bạn hiểu hơn về chức năng của lò nướng thủy tinh. Chúc các bạn chế biến được các món ăn ngon với lò nướng thủy tinh.

Tags Tags:
lò nướng thủy tinh , lò nướng halogen , chức năng của lò nướng thủy tinh ,