https://hoctap24h.vn
Hà Nội sắp bước vào đợt không khí lạnh mới, vậy nên các gia đình sẽ sử dụng thiết bị sưởi nhiều hơn, nhất là những gia đình có trẻ nhỏ. Tuy nhiên , trên thị trường có rất nhiều loại, mẫu mã, kiểu dáng, giá thành khác nhau nên gây khó khăn cho người tiêu dùng. Ngoài r việc chọn thiết bị sưởi ấm phù hợp thì các nguyên tắc an toàn, tránh gây nguy hiểm khi sử dụng cũng là vấn đề được nhiều gia đình quan tâm. 
Dưới đây là một số thiết bị sưởi và những lưu ý trong quá trình sử dụng mà bạn nên biết:
Quạt sưởi: Sưởi bằng quạt sưởi là cách dùng là kém an toàn nhất. Nhiều loại quạt sưởi không được che kín thanh mayso, khiến người dùng dễ chạm tay hay vướng tóc vào, khi đó nguy cơ điện giật rất cao.
Chính vì vậy khi sử dụng các thiết bị quạt sưởi, cần để xa tầm với, đặc biệt canh chừng trẻ em không để trẻ đụng tới. Ngoài ra, nếu dùng khi ngủ cần đặt xa giường, chiếu và tất cả những gì dễ bắt cháy. Thiết bị này đốt trực tiếp dây điện trở nên đốt oxy, ảnh hưởng tới sức khỏe các thành viên trong gia đình, khiến người mệt mỏi, khó chịu.
Đèn hồng ngoại: Ở một số khía cạnh, thiết bị này an toàn hơn so với quạt sưởi. Các thiết bị đốt bằng hồng ngoại (đèn hồng ngoại) thường có hình giống như một cái phễu, có tráng lớp kim loại để phản chiếu và phía trước đèn thủy tinh có màu đỏ. Khi hoạt động thì ngoài ánh sáng còn có tia nhiệt sưởi ấm. 
Máy sưởi dầu và chăn đệm điện: Loại này tốn ít điện và làm ấm trực tiếp.
Máy sưởi dầu sử dụng điện để làm nóng dầu chứa trong các thanh sưởi. Loại này thường ít đốt oxy và tương đối an toàn. Số lượng thanh sưởi là yếu tố quan trọng trong việc lựa chọn máy sưởi phù hợp với phòng. Thông thường, loại 9 thanh sưởi dành cho diện tích phòng dưới 25 m2, loại 11 thanh dành cho phòng từ 25 đến 40 m2, và 13 thanh cho diện tích tới 60 m2.
Chăn điện (đệm điện, đệm sưởi) tương đối an toàn, nhưng cũng là loại thiết bị điện, do đó có thể đứt dây dẫn nhiệt bên trong hoặc hở điện ra bên ngoài trong một số trường hợp. Khi sử dụng phải lưu ý không để bị hở, chạm vào cơ thể. Đôi khi có thể do mèo, chuột cắn nên bị hở, và có thể gây giật khi chạm vào. Trước khi dùng phải kiểm tra kỹ, không nên ngâm nước, giữ khô ổ cắm và bộ điều khiển, tránh ẩm.
Đèn Halogen: Thiết bị này khá an toàn cho người sử dụng. An toàn, sinh nhiệt bằng cách đốt cháy ion, phát nóng giống nguyên lý đèn nê-ông. Tuy nhiên, vùng đèn sưởi Halogen khá nóng và sáng khi hoạt động, có thể gây bỏng nhẹ nếu chạm trực tiếp và làm không khí khô vì vậy cần phải chú ý khi sử dụng.
Điều hòa nhiệt độ 2 chiều:  Đây là thiết bị sưởi ấm an toàn nhất, có thể điều chỉnh nhiệt vừa phải, nhiệt độ thanh dẫn, sợi đốt không cao bằng các loại thiết bị sưởi khác. Khi bật điều hòa nóng trong phòng kín có thể giữ được nhiệt lâu. Tuy nhiên, điều hòa cũng đốt không khí khô, vì thế khi dùng nên có kèm máy phun sương hay chậu nước trong phòng.
Mỗi loại thiết bị sưởi ấm đều có nguyên tắc riêng khi sử dụng, vì vậy sử dụng các thiết bị sưởi ấm cần lưu ý lớn nhất là khả năng gây cháy. Mùa hành khô, thiết bị điện dễ gây cháy, các nguy cơ đều có thể xảy ra, nhất là vào ban đêm khi mọi người ngủ say. Chẳng hạn, đặt quạt sưởi ở cuối giường, đêm ngủ trẻ đạp chăn, dính vào lò có thể gây cháy. Thực tế hầu như năm nào cũng ghi nhận những tai nạn cháy, bỏng do sưởi ấm.
Nói chung, các loại thiết bị sưởi ấm đều tốn điện, vì phải biến đổi từ điện thành nhiệt. Để tiết kiệm điện, cần cố gắng không để thoát nhiệt ra ngoài khi sử dụng thiết bị. Sử dụng loại phù hợp diện tích và mục đích. Chẳng hạn, nếu chỉ cần sưởi cho một người, sưởi khi tắm có thể dùng đèn hồng ngoại, nếu cần làm ấm cả diện tích rộng hơn có thể nghĩ đến máy sưởi dầu hay điều hòa nhiệt độ.
Chính vì vậy, khi sử dụng thiết bị sưởi ấm, chỉ cần ghi nhớ đặc điểm của từng loại thiết bị sưởi và những lưu ý cần thiết, chúng ta sẽ không những tránh được những hậu quả không mong muốn mà còn đảm bảo sự ấm áp trong mùa đông lạnh giá.

Website: http://trananh.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/dienmaytrananh

Hỗ trợ bảo hành: http://baohanh.trananh.vn

Bán hàng online: 1900545 546 ; CSKH: 1900 545 545

Hệ thống 39 Trung tâmĐiện máy – Máy tính – Điện thoại Trần Anh trên toàn quốc: Xem Tại đây

Tags Tags:
,