https://hoctap24h.vn

Hiện tượng điều hòa đang chạy tự ngắt xảy ra thường do một số nguyên nhân chính: Điều hòa hoặc nguồn điện bị quá tải, điều hòa bị thiếu gas, cảm biết đo nhiệt độ gas có vấn đề, dàn lạnh bị bẩn bám tuyết.  Đối với những trường hợp này, bạn không thể tự khắc phục được vì vậy hãy liên hệ đến các trung tâm điện lạnh để được giúp đỡ nhé.

Tại sao điều hòa đang chạy tự ngắt

Điều hòa hoặc nguồn điện bị quá tải

Nếu bạn vừa bật điều hòa được 15 phút mà điều hòa tự ngắt bạn có thể kiểm tra công tắc điều hòa, có thể nguồn điện bị quá tải nên điều hòa bị ngắt điện. Bạn hãy thay một công tắc điều hòa khác phù hợp hơn để tránh hiện tượng bị quá tải nguồn điện

Nhiệt độ ngoài trời quá nóng khiến bạn phải bật điều hòa liên tục với công suất cao, khiến máy hoạt động vượt quá ngưỡng cho phép điều hòa sẽ tự động ngắt điện để bảo vệ máy nén. Để khắc phục trường hợp này bạn có thể bố trí lại dàn nóng điều hòa vào nơi bóng râm, không nên đặt dàn nóng điều hòa cạnh dàn nón điều hòa khác và sử dụng điều hòa với mức nhiệt độ vừa đủ mát để tránh hiện tượng quá tải ở điều hòa.

Cảm biến đo nhiệt độ gas

Cảm biến đo nhiệt độ gas được gắn ở phía đầu ra của dàn lạnh để đo nhiệt độ gas khi trở về máy nén. Nếu nhiệt độ của gas nằm trong ngưỡng cho phép thì điều hòa của bạn sẽ vẫn hoạt động bình thường. Tuy nhiên, vì một nguyên nhân nào đó mà cảm biến đo nhiệt độ gas bị hư hỏng, hoặc nhiệt độ gas về máy nén vượt ngưỡng cho phép khiến cảm biến ra lệnh ngừng hoạt động để bảo vệ điều hòa.

Điều hòa bị thiếu gas

Đây cũng là nguyên nhân rất thường gặp, sau một thời gian sử dụng có thể gas trong điều hòa của bạn bị rò rỉ, hao hụt. Việc này sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của chiếc điều hòa khá nhiều. Đầu tiên là máy sẽ không thể làm lạnh được như bình thường. Sau 1 thời gian, sẽ bắt đầu xảy ra hiện tượng tự ngắt liên tục.

Dàn lạnh quá bẩn, bị bám tuyết

Dàn lạnh bị bám quá nhiều bụi bẩn do lâu ngày không vệ sinh, bị đóng tuyết cũng là một trong những nguyên nhân khiến điều hòa đang chạy bị ngắt đột ngột. Bạn có thể tháo mặt nạ dàn lạnh và kiểm tra, nếu dàn lạnh có bám dính nhiều bụi bẩn thì hãy vệ sinh dàn lạnh cho điều hòa ngay nhé. Tốt nhất nên vệ sinh điều hòa định kỳ để đảm bảo luồng không khí trong lành và kéo dài tuổi thọ cho điều hòa.

Trên đây là 4 nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng điều hòa đang chạy tự ngắt, những lỗi trên tuy đơn giản nhưng nếu không có chuyên môn thì không thể tự khắc phục được. Không mất quá nhiều thời gian sửa chữa, bạn có thể tìm đến những trung tâm sửa chữa điện lạnh uy tín để khắc phục tình trạng này để đảm bảo điều hòa được vận hành ổn định và lâu bền.

Tags Tags:
điều hòa đang chạy tự ngắt , nguyên nhân điều hòa đang chạy tự ngắt , ,