https://hoctap24h.vn

Với chức năng bảo quản thức ăn và giữ cho thực phẩm tươi sống, tủ lạnh đã trở thành một thiết bị gia dụng không thể thiếu trong các gia đình. Ngày nay các hãng sản xuất đã không ngừng cải tiến và phát triển bằng việc ứng dụng các công nghệ làm lạnh vào các dòng sản phẩm tủ lạnh. Hãy cùng trananh.vn tìm hiểu các công nghệ làm lạnh ở tủ lạnh để lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp nhất nhé.

Tìm hiểu các công nghệ làm lạnh ở tủ lạnh.

Công nghệ làm lạnh đa chiều

Công nghệ làm lạnh đa chiều là công nghệ đã được tích hợp ở tất cả các dòng sản phẩm đời mới. Cơ chế hoạt động của công nghệ làm lạnh đa chiều, hơi lạnh sẽ được thổi ra từ tất cả các vách ngăn của tủ giúp phân bố hơi lạnh đều khắp tủ lạnh nhờ đó thực phẩm được bảo quản tốt hơn. Tránh được tình trạng hơi lạnh phân bố không đồng đều, đóng tuyết ở các thực phẩm có luồng hơi lạnh cao.

Công nghệ làm lạnh kép

Công nghệ làm lạnh kép cũng là một công nghệ làm lạnh được áp dụng vào những dòng tủ lạnh đời mới. Công nghệ này sử dụng 2 hệ thống làm lạnh riêng kết hợp với hai quạt gió độc lập ở ngăn đông và ngăn mát giúp duy trì độ ẩm cho thực phẩm. Cơ chế làm lạnh ở công nghệ làm lạnh kép là một hệ thống chung máy nén khí kết hợp với hai quạt gió giúp hơi lạnh được luân chuyển đồng đều giữa ngăn đá và ngăn mát.

Công nghệ làm lạnh kép cho phép tủ lạnh điều chỉnh nhiệt độ phù hợp ở cả hai ngăn, ngăn đông và ngăn mát.  Tuy hiện nay hầu hết các nhà sản xuất đều ứng dụng công nghệ làm lạnh kép nhưng chỉ các tủ lạnh side-by-side hoặc tủ lạnh cỡ lớn mới được ứng dụng công nghệ làm lạnh mới này.

Công nghệ khử mùi, kháng khuẩn

Công nghệ khử mùi kháng khuẩn có chức năng khắc phục tình trạng mùi thức ăn bay ra tủ lạnh. Một số công nghệ khử mùi kháng khuẩn phổ biến như: ozone, đèn UV, màng lọc platinum…

Ở các dòng sản phẩm của Samsung, tủ lạnh sẽ được tích hợp cộng nghệ kháng khuẩn khử mùi Silver Nano. Với lớp tráng bạc kích thước được đặ ở bên trong nhằm ngăn ngừa tình trạng vi khuẩn phát triển và ngăn mùi thức ăn. Công nghệ  Plasma-shock khử mùi bằng tia cực tím thường gặp ở các dòng sản phẩm của Toshiba. Electrolux thì sử dụng công nghệ cao hơn là hệ thống lọc mùi kép Deo Fresh giúp kiểm soát mùi và độ ẩm. Các hãng tủ lạnh khác như Panasonic sử dụng màng lọc khử mùi Ag+ hay LG có tủ lạnh sử dụng công nghệ khử mùi bằng trà xanh…

Công nghệ cấp đông mềm

Công nghệ cấp đông mềm hay còn gọi là Soft Freezing hoạt động theo cơ chế sử dụng nguyên lý đóng băng cả trong lẫn ngoài của thực phẩm cùng một thời điểm. Khi đưa thực phẩm vào ngăn đông, nước trong thực phẩm tạo thành các tinh thể băng siêu nhỏ giúp ngăn chặn tình trạng phá vỡ liên kế các tế bào bên trong của thực phẩm giúp thực phẩm luôn được tươi ngon và đảm bảo dinh dưỡng.

Một công nghệ mới đáng chú ý nữa là hệ thống kiểm soát và giữ tươi thực phẩm. Thông qua đèn LED màu cam (có tác dụng giả lập ánh sáng mặt trời), rau quả vẫn tiếp tục quang hợp giữ được độ tươi ngon, đồng thời tăng cường lượng vitamin C.

Ngoài ra với công nghệ này, thực phẩm dễ cắt, dễ tách mà không cần qua khâu rã đông, qua đó rút ngắn thời gian nấu ăn đáng kể. Cho đến thời điểm này, công nghệ cấp đông mềm mới chỉ có ở những dòng sản phẩm của Mitsubishi

Công nghệ biến tần inverter

Công nghệ biến tần Inverter là công nghệ giúp tiết kiệm điện năng khoảng 40 % so với những dòng tủ lạnh thông thường. Về cấu tạo, thế hệ tủ lạnh Inverter mới sử dụng công nghệ biến tần để điều khiển máy nén làm lạnh giúp tủ lạnh tiết kiệm điện hơn.

Còn đối với tủ lạnh Inverter, máy nén có nhiều cấp độ hoạt động. Khi tủ lạnh có thêm lượng thực phẩm mới hoặc nhiệt độ bên trong tủ bị tăng cao, thì công nghệ Inverter sẽ cho phép điều chỉnh vòng quay của máy nén để duy trì nhiệt độ chứ không phải chạy lại từ đầu như tủ lạnh thông thường. Do đó, sẽ tiết kiệm được điện năng tiêu thụ trong quá trình sử dụng.

Trên đây là những thông tin về những công nghệ làm lạnh ở tủ lạnh, hi vọng bài viết đã phần nào giúp bạn hiểu hơn về các công nghệ ở tủ lạnh và đưa ra lựa chọn phù hợp cho gia đình.

Tags Tags:
công nghệ làm lạnh , các công nghệ làm lạnh ở tủ lạnh ,